NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com

Month: April 2014

ผมร่วง

การดูแลเส้นผมและหนังศีรษะใน…หน้าร้อน

แปลกนะคะหน้าร้อนแบบนี้ แทนที่หลายๆคนน่าจะชอบอยู่แต่ในบ้าน แต่กลับกลายเป็นว่าต่างก็หากิจกรรมคลายร้อนนอกบ้าน อย่างเช่น ไปทะเล ไปว่ายน้ำแทน และด้วยแสงแดดที่ร้อนจ้ากว่าฤดูอื่นๆ การแผดเผาผิวพรรณและผิวหนังส่วนต่างๆที่โดนแดดโดยตรงทำให้เป็นอันตรายและเสี่ยงต่อสารพัดปัญหาผิวหนังที่ถูกทำลายด้วย รังสีอัลตราไวโอเลตที่ส่องตรงมาจากดวงอาทิตย์ เช่น ทำให้ผิวหยาบกร้าน มีริ้วรอยย่นลึก ฝ้า กระ และจุดด่างดำ เป็นต้น และหากพูดถึงเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว ก็ควรได้รับการปกป้องดูแลไม่ต่างกับผิวและผิวหนังส่วนอื่นๆของร่างกายเช่นกัน เพราะอย่าลืมว่า หากคุณเดินออกจากบ้าน

Read More
ผมร่วง

แปรงหวีผม กระตุ้นหนังศีรษะ

วิธีง่ายๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาในเรื่องของ รากผมอ่อนแอ เส้นผมหลุดร่วงง่าย แสนจะง่ายดาย โดยการใช้แปรงหวีผม  เพื่อช่วยในการนวดหนังศีรษะ ให้เลือดหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น ควรเลือกแปรงที่มีปุ่มบริเวณปลายแปรง จะได้ไม่ไปขีดหนังศีรษะจนเกิดแผลถลอกได้ ซึ่งคุณๆ ท่านๆ หาได้ไม่ยากอย่างแน่นอน มีทุกบ้านกันอยู่แล้ว คราวหน้าจะเอา ขั้นตอนวิธีการอย่างละเอียดมานำเสนอ ติดตามตอน ต่อไป ….. (ภาค

Read More
ผมร่วง

อาหารที่ช่วยบำรุง สุขภาพผม และหนังศีรษะ

วันนี้อยากจะแนะนำอาหารต่างๆ ที่ช่วยในเรื่องของสุขภาพของเส้นผมและหนังศีรษะ ทั้งทางตรงและทางอ้อม 1. แครอท มีวิตามิน เอบี ช่วยดูแลหนังศีรษะ ให้มีความชุ่มชื่น มีสุขภาพดี และเมื่อหนังศีรษะแข็งแรงอย่างอื่นก็จะแข็งแรงไปด้วย เช่น รากผม เป็นต้น แครอทซื้อหาง่ายตามท้องตลอดโดยทั่วไป และสามารถนำมาประกอบอาหารได้หลายชนิด เช่น สลัดผัก แกงจืด ส้มตำ

Read More
ผมร่วง

ลักษณะเส้นผมแต่ละประเภท

ประเภทของเส้นผม ผมธรรมดา เป็นผมที่มีสุขภาพดี มีความเงางามตามธรรมชาติ ไม่แห้งเกินไปและไม่มันเกินไป มีน้ำมันในปริมาณที่พอเหมาะ จะทำให้ความรู้สึกนุ่มเมื่อสัมผัส เส้นผมจะอยู่ทรงและจัดทรงง่าย ผมแห้ง หรือ หนังศีรษะแห้ง ผมแห้งเสีย เกิดจากการขาดความชุ่มชื้นเนื่องจากขาดการดูแลบำรุงรักษา หรืออาจเกิดจากการใช้ความร้อนจัดแต่งทรงผมในแต่ละวัน การดัด ย้อม ยืด ทำสี หรือแม้แต่การเผชิญกับมลภาวะในแต่ละวัน ทำให้เส้นผมอ่อนแอ

Read More
ผมร่วง

ปลูกคิ้ว ทำได้จริงหรือ?

คิ้ว เสมือนเกราะคอยคุ้มกันดวงตาจากอันตรายที่มาจาก ฝุ่น และเหงื่อ  และนอกจากนี้ คิ้วที่สวยรับกับใบหน้ายังช่วยส่งเสริมให้ใบหน้าดูสวยงาม และเพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วย  การมีคิ้วที่บาง หรือขนคิ้วที่ร่วง ย่อมต้องส่งผลกระทบทางต่อจิตใจแน่นอน คิ้ว มีวงจรชีวิตเช่นเดียวกับเส้นขนบริเวณอื่นๆค่ะ แต่มีระยะอนาเจนสั้นประมาณ 1- 6 เดือน หรือเฉลี่ยประมาณ 10 อาทิตย์ และมีระยะเทโลเจน

Read More
ผมร่วง

ผลิตภัณฑ์บำรุงรากผม ที่เป็นเซรั่ม ดีอย่างไร

ผลิตภัณฑ์บำรุงรากผม ที่เป็นเซรั่ม ดีอย่างไร     แอบสงสัยกันบ้างไหมคะว่า ผลิตภัณฑ์บำรุงรากผมและหนังศีรษะ แบบไหนได้ผลดีที่สุด เพราะในปัจจุบันผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะมีมากมายหลายลักษณะให้เลือกใช้ซะเหลือเกิน แต่ละยี่ห้อก็ผลิตออกมาในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป บ้างเป็นแบบ โทนิค เซรั่ม     บทความนี้เราจะพูดถึง คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบเซรั่ม จะแตกต่างกับ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นโทนิคอย่างไร ทำไมคนจึงนิยมใช้ เซรั่ม มากกว่า

Read More
ผมร่วงผมร่วง ในผู้ชายผมร่วง ในผู้สูงอายุผมร่วง ในผู้หญิง

ปัญหาผมร่วง เกิดขึ้นกับวัยใดได้บ้าง?

ปัญหาผมร่วง ผมบาง นั้น นอกจากจะเกิดขึ้นได้กับทุกเพศแล้ว ยังเกิดขึ้นได้กับทุกวัยด้วยนะคะ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะผู้ใหญ่อย่างเดียว เด็กก็สามารกเกิดขึ้นได้เช่นกันค่ะ  ปัญหาเกี่ยวกับผมและหนังศีรษะแต่ละวัย จะแตกต่างกันออกไป โดยมี ฮอร์โมน อาหาร สิ่งแวดล้อมของอากาศ สภาพบางอย่างของโรค และ สารเคมี เป็นปัจจัยส่งเสริมให้ในแต่ละบุคคลมีสภาพปัญหาเกี่ยวกับ เส้นผมและหนังศีรษะ ไม่เหมือนกันค่ะ  ในเด็กเล็ก

Read More
ผมร่วง

วิธีดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธี

หลายคนโชคดีที่มีเส้นผมเงางามสุขภาพดี ไม่มีปัญหา ผมร่วง ผมบาง เสียมารบกวนหัวใจ แต่อย่าชะล่าใจไปนะคะ อย่าลืมว่าเส้นผมของคนเราก็มีวันเสื่อมสภาพตามกาลเวลาได้เช่นกัน หากใครยังหลงคิดว่า มีผมสุขภาพดีมาตั้งแต่เกิด ต่อให้ไม่บำรุงก็ยังสวยเงางาม จนลืมนึกถึงกฎที่ว่า ทุกอย่างบนโลกย่อมเสื่อมไปตามกาลเวลา สักวันเส้นผมที่สวยสุขภาพดีที่คุณหลงไหลแต่หลงลืมดูแล อาจเสื่อมไปก่อนเวลาอันควรค่ะ หลักพื้นฐานในการดูแลเส้นผมและหนังศรีษะที่ควรทราบ และไม่ควรมองข้าม ห้าม ใช้เล็บเกาหนังศรีษะเด็ดขาด เป็นการขูดขีดทำร้ายหนังศีรษะโดยตรง ทำให้หนังศีรษะถลอกเป็นแผลเมื่อเจอ

Read More
ผมร่วง

ขจัด ผมมัน ต้นเหตุ ผมร่วง

ขจัด ผมมัน ต้นเหตุ ผมร่วง โดยปกติบริเวณหนังศีรษะของคนเราจะมีต่อมไขมันที่อยู่บริเวณรากผม ทำหน้าที่ผลิตไขมันเพื่อช่วยป้องกันหนังศีรษะถูกทำร้ายจากความร้อนและรักษาความชุ่มชื้นให้แก่หนังศีรษะ เสมือนเกะป้องกันไม่ให้หนังศีรษะอ่อนแอ    แต่เมื่อไหร่ที่มีการผลิตไขมันมากเกินไป ไขมันเหล่านั้นจะคั่งค้างอยู่และอุดตันรูขุมขน  เมื่อไขมันเหล่านั้นเกิดการสะสมอุดตันก็จะทำให้ การไหลเวียนของเลือด การนำสารอาหาร และออกซิเจนเข้าไปหล่อเลี้ยงรากผมได้ไม่ดี และหากมีสิ่งสกปรกหรือเชื้อแบตทีเรียเข้ามา ก็จะทำให้ เกิดการติดเชื้อ จนกลายเป็นเชื้อราบนหนังศีรษะ นอกจากนี้ ผมมัน ก็เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่ง

Read More
ผมร่วง

สารเคมีตัวร้าย ทำลายเส้นผมและหนังศีรษะ

สารเคมีตัวร้าย ทำลายเส้นผมและหนังศีรษะ แฟชั่นที่ไม่เคยเอ้าท์เลยอย่างหนึ่ง และเป็นที่นิยมไม่เสื่อมคลายเลยนั่นก็คือ การเปลี่ยนสีผมและการดัดผม ค่ะ ไม่ว่าจะยุคไหน พ.ศ.ไหน ความแรงไม่เคยลดลง มีแต่จะเพิ่มขึ้นและ ปรับเปลี่ยนเทรนด์สีและแบบไปเรื่อยๆ ตามสมัย ตามความนิยมก็เท่านั้น อุปสรรคของคนเอเชียส่วนใหญ่ก็คือ การมีผมเส้นผมที่ดำ และเส้นใหญ่หนาเป็นที่ทราบกันดีว่า สีดำเป็นสีที่ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนได้  ซึ่งหากจะทำสีผมให้ติดนั้น จะต้องกัด ต้องกร่อน

Read More