NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com

Month: July 2014

ผมร่วง

อย่าให้ Sebderm ที่หนังศีรษะ…กำเริบ!

          Sebderm เป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่งแต่ไม่ใช่โรคติดต่อนะคะ ลักษณะคล้ายรังแค ซึ่งรังแคจะเป็นสะเก็ดเฉพาะที่ศีรษะและไม่มีอาการอักเสบ แต่ Sebderm จะมีอาการผื่นแพ้และการอักเสบร่วมด้วยเมื่อเกาแรงๆหรือเผลอไปแกะจะทำให้เกิดการอักเสบและเกิดเป็นน้ำเหลืองได้  ซึ่ง Sebderm นี้สามารถเป็นในทุกที่ที่มีต่อมไขมัน และหากไม่มีการรักษาปล่อยไว้ไม่ดูแล สะเก็ดก็จะหนาขึ้นและทำให้ผมร่วงได้ค่ะ      

Read More
ผมร่วง

Tips: ผมร่วงมานาน ทำยังไงก็ไม่หายสักที กลุ้ม!

ถาม: มีปัญหาผมร่วงมานานมากค่ะ ไม่รู้เป็นเพราะอะไรถึงไม่หายสักที พยายามสรรหาวิธีรักษาทั้ง หมักน้ำมันมะพร้าว น้ำมันงา อัญชัน  แชมพูแก้ผมร่วง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ตามที่คนใช้แล้วได้ผลแล้วแนะนำมา  แต่ก็ไม่ได้ผล  จนตอนนี้ผมบางจนเห็นหนังศีรษะแล้วค่ะกลุ้มใจมาก เมื่อก่อนดิฉันเป็นคนชอบทำสีผมค่ะตั้งแต่ผมร่วงดิฉันก็หยุดทันที  ดิฉันควรทำอย่างไรต่อไปดี ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ ตอบ:   ปัญหาผมร่วงที่เกิดจากการแพ้สารเคมีนั้นไม่ใช่ปัญหาที่เรื้อรังค่ะ เพียงแค่การหยุดใช้สารเคมีและการบำรุงรักษารากผมให้แข็งแรงนั้น เส้นผมก็สามารถงอกขึ้นใหม่ได้

Read More
ผมร่วง

ตะเวนราตรีเป็น สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอร์ นอนผิดเวลา ก็มีสิทธิ์ ผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านด้วยเช่นกัน

ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน สามารถเกิดขึ้นได้กับ ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะ กลุ่มคนที่ชอบเที่ยวกลางคืน หรือ จำเป็นต้องทำงานเวลากลางคืน และยิ่งใช้ชีวิตในการตะเวนราตรีเป็นประจำด้วยแล้ว โอกาสที่จะประสบปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะนั้นยิ่งเป็นไปได้ง่ายค่ะ การออกไปแฮงค์เอ้าท์พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง กับผู้คนบ้างเป็นเรื่องปกติธรรมดาของสังคมไปเสียแล้ว นิดหน่อยพอประมาณก็ไม่เท่าไหร่นค่ะ แต่หากต้องออกทุกวันเป็นประจำจร่างกายจะได้รับผลกระทบทันทีต่อ เพราะองค์ประกอบในการสังสรรค์  มีแต่สิ่งที่จะทำให้สภาพร่างกายย่ำแย่ เช่น เหล้า

Read More
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วงผมร่วง ในผู้หญิง

ปัญหาถามตอบ เรื่อง ผมร่วง

TIPS ถาม: มีปัญหาผมร่วงค่ะ คือตอนสระผมแล้วลงแชมพู ผมไม่ร่วง แต่พอลงครีมนวดทั้งๆที่ลงแค่ปลายผม ไม่โดนหนังศีรษะเลยผมก็ร่วงติดมือเกือบ 20-30 เส้น ทำยังไงดีคะ ก่อนหน้านี้เคยทำสีผมเองค่ะ แต่ก็หลายเดือนมาแล้ว ส่วนนี้เกี่ยวไหมคะ ขอบคุณค่ะ ตอบ: เป็นไปได้ที่จะแพ้สารเคมีค่ะ เพราะสารเคมีเหล่านี้จะเกาะติดแน่นมากหากการทำความสะอาดเข้าไปชะล้างออกไม่หมด จะส่งในระยะยาวคือทำลายสมดุลของหนังศีรษะให้อ่อนแอและแทรกซึมเข้าไปทำลายให้รากผมอ่อนแอ และทำให้เส้นหลุดร่วงได้ง่าย และการสระผมหรือการลงครีมนวด

Read More
ผมร่วงผมร่วง ในผู้ชาย

ฮอร์โมนเพศชายส่งผลให้ผมร่วง จริงหรือ?

ฮอร์โมนคือสารเคมีที่เกิดขึ้นในต่อมต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ต่อมเหล่านี้ผลิตฮอร์โมนและสารเคมีพวกนี้เข้าสู่กระแสเลือดกระจายไปทั่วร่างกาย ฮอร์โมนที่ทำให้เกิดปัญหาศีรษะล้านคือฮอร์โมนที่เรียกว่า DHT( dihydrotestosterone) ซึ่งเปลี่ยนมาจากฮอร์โมนเพศชาย Testosterone ซึ่งมีอยู่ทั้งในเพศหญิงและเพศชาย แต่สำหรับเพศหญิงจะมีอยู่เพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกับเพศชาย และฮอร์โมนตัวนี้แหล่ะค่ะที่เป็นตัวสร้างลักษณะเด่นของเพศชาย เช่น หนวด เครา ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความสูงและน้ำหนัก เป็นต้น DHTที่เปลี่ยนมาจากฮอร์โมน Testosterone

Read More
ผมร่วง

รูขุมขนของหนังศีรษะ….ว่างงาน

รูขุมขนของหนังศีรษะ….ว่างงาน เพราะเส้นผมมีความสัมพันธ์กับหนังศีรษะ และต่างก็มีความสำคัญทั้งคู่ หากส่วนใดส่วนหนึ่งเกิดปัญหา จะส่งผลให้เกิดปัญหากับอีกส่วนหนึ่งทันที ฉะนั้นเส้นผมจะอยู่ได้ต่อเมื่อหนังศีรษะมีสุขภาพดีเอื้อต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม  หากไม่มีหนังศีรษะหรือหนังศีรษะไม่สมบูรณ์ เส้นผมก็ไม่สามารถงอกขึ้นใหม่ได้ สาเหตุที่ทำให้หนังศีรษะไม่สมบรูณ์มีหลายปัจจัยทั้ง จากสารเคมี สิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเรา และปัจจัยภายในของร่ายกาย หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหากับเส้นผมและหนังศีรษะนั้นก็คือ สภาวะไขมันที่มีมาก หรือน้อยเกินไป บนรูขุมขนของหนังศีรษะ การอุดตันของไขมันในรูขุมขนนั้นจะเป็นอุปสรรคขวางทางเดินของเส้นผมบนหนังศีรษะ เส้นผมอ่อนก็จะไม่สามารถงอกขึ้นมาสู่ผิวหนังชั้นบนได้ ซึ่งโดยปกติแล้ว เส้นผมคนเราปกติจะร่วงอยู่ทุกวัน

Read More