NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com

Month: November 2014

ผมร่วง

ไทรอยด์ กับปัญหา เส้นผมและหนังศีรษะ

ปัจจัยที่ทำให้เกิด ปัญหา ผมร่วง ผมบาง มีหลายประการ  เช่น การแพ้สารเคมี  ความมัน เชื้อรา ความเครียด การพักผ่อน ซึ่งเป็นปัจจัยที่เราสามารถควบคุมได้ แต่ในบางปัจจัยเราก็ไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนใหญ่จะเป็นปัจจัยที่มีเรื่องของฮอร์โมน พันธุ์กรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างกรณีการเจ็บป่วยโรคบางชนิด ที่ต้องมีการรักษาอย่างต่อเนื่อง อย่าง เช่นมะเร็ง SLE

Read More
ผมร่วงโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

SLE ภาวะภูมิคุ้มทำงานผิดปกติ กับ ปัญหาผมร่วง

SLE หรือ โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง คนไทยเรารู้จักกันดีในชื่อ โรคพุ่มพวง เป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันโดยตรง ปกติคนเราจะมีภูมิคุ้มกันไว้เพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค แบททีเรีย ไวรัสต่างๆ ที่แปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย แต่ด้วยปัจจัยบางอย่าง ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันเกิดการสับสนเข้าใจว่า เนื้อเยื่อในร่างกายเป็นสิ่งแปลกปลอมแล้วก็ส่งปฎิกิริยาเกิดการอักเสบเพื่อที่จะทำลาย โดยการส่งเม็ดเลือดขาวพร้อมทั้งผลิตตัวภูมิชนิดหลั่งออกมา เพื่อไปทำลายตามส่วนต่างๆของร่างกาย SLE หรือโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง นี้ 80% ส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะเป็นผู้หญิงที่มาอายุ

Read More
ผมร่วงโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

สุขภาพของผู้ป่วยโรคมะเร็ง(เคมีบำบัด)กับภาวะผมร่วง

  โรคมะเร็งเป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากเซลล์ในร่างกายมีความผิดปกติ ทำให้เซลล์มีการเจริญเติบโตหรือการแบ่งตัวของเซลล์อย่างรวดเร็ว และมากกว่าปกติจนไม่สามารถควบคุมได้ และเซลล์เหล่านี้ มีความสามารถที่จะลุกลามเข้าไปในเนื้อเยื่ออื่นๆ   จนทำให้เกิดก้อนเนื้อผิดปกติ ซึ่งสาเหตุอาจมากจากสารก่อมะเร็งปนเปื้อนทั้งในอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และสารเคมีบางชนิด รวมไปถึง การติดเชื้อไวรัส และพันธุกรรม เป็นต้น โรคมะเร็งมีอยู่หลายชนิด แต่ละชนิดจะมีการดำเนินของโรคที่แตกต่างกัน ระดับการรักษายากง่ายนั้น ขึ้นอยู่ที่ว่า เซลล์มะเร็งนั้นเกิดขึ้นในส่วนใดของอวัยวะในร่างกาย

Read More
ผมร่วง

ถาม ตอบ ปัญหาผมร่วง

TIPS ถาม: มี ปัญหาผมร่วง ค่ะ คือตอนสระผมแล้วลงแชมพู ผมไม่ร่วง แต่พอลงครีมนวดทั้งๆที่ลงแค่ปลายผม ไม่โดนหนังศีรษะเลยผมก็ร่วงติดมือเกือบ 20-30 เส้น ทำยังไงดีคะ ก่อนหน้านี้เคยทำสีผมเองค่ะ แต่ก็หลายเดือนมาแล้ว ส่วนนี้เกี่ยวไหมคะ ขอบคุณค่ะ ตอบ: เป็นไปได้ที่จะแพ้สารเคมีค่ะ เพราะสารเคมีเหล่านี้จะเกาะติดแน่นมากหากการทำความสะอาดเข้าไปชะล้างออกไม่หมด จะส่งในระยะยาวคือทำลายสมดุลของหนังศีรษะให้อ่อนแอและแทรกซึมเข้าไปทำลายให้รากผมอ่อนแอ

Read More
รังแค

ถาม ตอบ ปัญหา รังแค

Tips ถาม: อยากปล่อยผมสลวยกับคนอื่นบ้าง แต่เป็นรังแค แบบเป็นๆหายๆ อยากหายขาดค่ะ ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรและระหว่าง แชมพูขจัดรังแค ทั่วไปกับยารักษารังแค ควรใช้อะไรดีคะ ? ตอบ: ใช้ได้ดีทั้ง 2 อย่างค่ะ แต่คุณสมบัติหลักของแชมพูคือทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผม เมื่อมีส่วนผสมของตัวยาที่เข้าไป ขจัดรังแค ผสมอยู่ด้วยอาจจะได้ผลดีสำหรับบางคนที่เป็นน้อยหรือบางคนที่คันน้อยค่ะ  แต่สำหรับ ยารักษารังแค โดยเฉพาะจะมีตัวยาที่เข้มข้นและเหมาะสมหรับคนที่เป็นมากและมีอาการคันมาก

Read More
ผมร่วง

ผมทำสี ผมร่วงไม่หาย

  ถาม: มี ปัญหาผมร่วง มานานมากค่ะ ไม่รู้เป็นเพราะถึงไม่หายสักที พยายามสรรหาวิธีรักษาทั้ง หมักน้ำมันมะพร้าว น้ำมันงา อัญชัน  แชมพูแก้ผมร่วง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ตามที่คนใช้แล้วได้ผลแล้วแนะนำมา  แต่ก็ไม่ได้ผล  จนตอนนี้ผมบางจนเห็นหนังศีรษะแล้วค่ะกลุ้มใจมาก เมื่อก่อนดิฉันเป็นคนชอบทำสีผมค่ะตั้งแต่ ผมร่วง ดิฉันก็หยุดทันที  ดิฉันควรทำอย่างไรต่อไปดี ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

Read More
ผมร่วง

แก้ปัญหาผมบางทันใจด้วย…วิก

เป็นที่รู้กันดีว่าระยะเวลาในการรักษาปัญหาผมร่วงผมบางที่จะเห็นผลนั้นค่อนข้างนาน เพราะวงจรชีวิตของเส้นผมในแต่ละช่วงจะมีเวลากำหนด ช้าเร็วไม่เท่ากัน อย่างเช่น ระยะเจริญเติบโตที่ใช้เวลาในการสร้างเส้นผมใหม่จะต้องหลังจากที่ระยะหยุดเจริญเติบโตสิ้นสุดลงก่อนซึ่งระยะนี้กินเวลาถึง 3 เดือนเลยทีเดียว และในการรักษาฟื้นฟูนั้น ผลที่ได้ช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะและสภาพร่างกายของแต่ละคนอีกด้วย ในปัจจุบันได้มีหลากหลายตัวเลือกที่คนที่มีปัญหาผมบาง สามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาอย่างรวดเร็ว อย่างเช่น  การใส่วิก ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้ควบคู่กับการบำรุงฟื้นฟูรากผมไปด้วย วิธีนี้จะช่วยปกปิดหนังศีรษะในส่วนที่บางและรอผมเส้นใหม่ขึ้นมาทดแทนให้ดูมีผมที่ดกขึ้นได้ทันทีที่ใส่ การจัดเก็บและทำความสะอาดก็แสนจะสะดวกง่ายดาย หาซื้อง่ายก็ราคาก็ไม่แพงอีกด้วย  แต่หากขาดการจัดเก็บการทำความสะอาดที่ถูกสุขลักษณะที่ดีแล้วการใส่วิกผมจะเพิ่มปัญหาเรื่องผมร่วงและเชื้อราให้คุณทันทีค่ะ ในแต่ละวันเราต้องพบเจอ มลพิษ

Read More
ผมร่วง

ความสัมพันธ์ระหว่าง ภาวะร่างกายขาดสารอาหาร กับทุกปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม

  ความสัมพันธ์ระหว่าง ภาวะร่างกายขาดสารอาหาร กับทุกปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม สารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุเป็นสิ่งจำเป็น ที่ร่างกายต้องการเพื่อนำมาสร้างสมดุลและซ่อมแซม อวัยวะหรือเซลล์ในร่างกาย ซึ่งแหล่งสารอาหารที่จำเป็นเหล่านี้ หลักๆแล้วร่างกายจะได้มาจาก “การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบหลักโภชนาการ” แต่ด้วยภาวะปัจจุบันสังคมได้มีการแข่งขันกันมาก ทุกคนต้องใช้ชีวิตแข่งกับเวลา แม้กระทั่งการทานอาหาร อาหารการกินโดยส่วนใหญ่นิสัยคนไทยจะชอบรับประทานอาหารจานด่วน และเร่งรีบในการกินเพื่อให้อิ่มท้อง หรือ ทานตามที่หาได้ในชั่วโมงเร่งด่วน  โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงสารอาหารหรือคุณค่าทางโภชนาการที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวัน

Read More
ผมร่วง

ผมร่วง จากแพ้สารเคมี รักษาหายได้..แน่นอน!

ปัญหา ผมร่วง พบว่ามีสาเหตุมาจากหลายสาเหตุ แต่หากจะพูดถึงสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงแบบเฉียบพลันและทั่วทั้งศีรษะแล้วล่ะก็คงไม่พ้น สาเหตุที่มาจากการแพ้สาเคมีค่ะ บ่อยครั้งที่พบว่าผู้ที่มีปัญหา ผมร่วง แบบเฉียบพลันนั้นมีประวัติในการสัมผัสสารเคมีจำพวก เคมีย้อมผม ทำสีผม และการยืดผม ซึ่งอาการจะไม่มีในทันทีหลังใช้แต่ผมจะเริ่มร่วงหลังจากสัมผัสเคมีมาแล้ว1 – 2 เดือนให้หลัง และแม้จะเป็นการร่วงลักษณะที่ไม่รุนแรงมากนักแต่ก็สามารถทำให้ ผมบาง ลงได้ทั่วทั้งศีรษะจนสังเกตุได้เลยล่ะค่ะ ผู้ที่มี ปัญหาผมร่วง เฉียบพลันส่วนใหญ่มักจะหนักใจ วิตกเกี่ยวกับผลของการรักษาฟื้นฟูว่าจะสามารถเยียวยารักษาให้เส้นผมกลับมาดกดำได้เหมือนเดิมหรือไม่ ในส่วนนี้ต้องขอตอบว่า มีแน่นอนค่ะ

Read More
ผมร่วง

น้ำที่มีคลอรีนผสมกับเส้นผมอันบอบบางของเรา

  ประโยชน์ของน้ำนอกจากเราจะใช้ดื่มแล้วเรายังใช้น้ำในการชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวกายและเส้นผมด้วยนะคะซึ่งหากจะพูดถึงความปลอดภัยของน้ำที่ใช้ดื่มแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าต้องมีมาตราฐานความสะอาดอยู่แล้วค่ะ แต่ที่เราจะพูดถึงในบทความนี้คือน้ำที่เราใช้ในการชำระล้างสิ่งสกปรกจากร่างกายหรือน้ำที่เราใช้สระผมกันอยู่ทุกวันนี้ค่ะ ในปัจจุบันนโยบายการผลิตน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคนั้นจะมีการผสมสารคลอรีนเข้าไปด้วย วัตถุประสงค์ในการผสมนั้นก็คือเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อแบททีเรียที่ปะปนอยู่ในน้ำและทำลายคราบโปรตีนต่าง ๆ ทำให้น้ำสะอาดตลอดเวลา แต่จะมีอยู่ในปริมาณที่น้อยมากถ้าเทียบกับสระว่ายน้ำซึ่งจะพบว่าค่าของคลอรีนที่เข้มข้นและแม้จะมีปริมาณที่น้อยก็อย่าวางใจไปนะคะ เพราะคนเราอาบน้ำสระผมอยู่เป็นประจำ ทำไมคลอรีนมันถึงสามารถทำลายเส้นผมของเรา? คำตอบก็คือ เจ้าคลอรีนนอกจากมันจะฆ่าเชื้อแบททีเรียแล้ว อย่างที่บอกข้างต้นแล้ว มันยังสามารถทำลายคราบโปรตีนต่างๆได้อีกด้วยซึ่งเส้นผมของเราเป็นสารประกอบจากโปรตีนชนิดหนึ่งค่ะ เมื่อเส้นผมโดนน้ำ เกร็ดผมหรือผมชั้นนอกจะเปิดออก มันจึงสามารถซึมเข้าไปทำลายเส้นโปรตีนของเส้นผมได้ นอกจากนี้ก็ยังชะล้างไขมันธรรมชาติบนหนังศีรษะและเส้นผมออกมากเกินไปอีกด้วย ด้วยเหตุนี้เองทำให้เส้นผมที่โดนคลอรีนอยู่เป็นประจำเกิดการหยาบกระด้างแห้งเสีย

Read More