NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com

Month: December 2014

ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วงโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

ฮอร์โมนเพศชายส่งผลให้ผมร่วง จริงหรือ

ฮอร์โมนคือสารเคมีที่เกิดขึ้นในต่อมต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ต่อมเหล่านี้ผลิตฮอร์โมนและสารเคมีพวกนี้เข้าสู่กระแสเลือดกระจายไปทั่วร่างกาย ฮอร์โมนที่ทำให้เกิดปัญหาศีรษะล้านคือฮอร์โมนที่เรียกว่า DHT(Dihydrotestosterone) ซึ่งเปลี่ยนมาจากฮอร์โมนเพศชาย Testosterone ซึ่งมีอยู่ทั้งในเพศหญิงและเพศชาย แต่สำหรับเพศหญิงจะมีอยู่เพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกับเพศชาย และฮอร์โมนตัวนี้แหล่ะค่ะที่เป็นตัวสร้างลักษณะเด่นของเพศชาย เช่น หนวด เครา ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความสูงและน้ำหนัก เป็นต้น DHT ที่เปลี่ยนมาจากฮอร์โมน Testosterone นั้นหากมีอยู่ในร่างกายในปริมาณที่พอดี

Read More
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงรังแคโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

หมวก กับ เชื้อรา ..สาเหตุสำคัญที่ทำให้ ผมร่วง

ประโยชน์ของหมวกแต่ละประเภทขึ้นอยู่กับว่า ถูกออกแบบมาเพื่ออะไร อาจจะ แฟชั่น ป้องกันอุบัติเหตุ อันตราย หรือเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแบบทางราชการ ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะเป็นหมวกประเภทไหนก็ตาม หากไม่เคยทำความสะอาดบ้างเลย หมวกที่ช่วยเสริมบุคลิคภาพที่ดีแก่คุณ ก็สามารถกลายเป็นพาหนะ นำเชื้อรา อันเป็นสาเหตุสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ คุณมีปัญหา ผมร่วง ศีรษะล้าน ได้เช่นกัน หมวกที่มีอยู่ในปัจจุบัน

Read More
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงรังแคโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

อากาศอบอ้าว เหงื่อเยอะทำให้คันหนังศีรษะ เชื้อรา

อากาศเดี๋ยวนี้เปลี่ยนแปลงบ่อยนะคะ เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดร้อนจ้า แล้วอย่างนี้มีใครทีมักจะมีเหงื่อไหลจนศีรษะฉ่ำแถมยังมีอาการคันหนังศีรษะ หรืออาการสิวอักเสบ บนหนังศีรษะบ้างไหมค่ะ หนังศีรษะเราเป็นส่วนที่มีรูขุมขนมากที่สุดและใหญ่ที่สุด แถมไม่พอมีจำนวนขนหรือเส้นผมปกคลุม ยากต่อการทำความสะอาดมากที่สุด 1 รูขุมขน จะมี ต่อมไขมันและ ต่อมเหงื่อ อยู่เสมอ ต่อมไขมันมีหน้าที่ผลิตน้ำมันออกมาสร้างความแข็งแรงให้แก่ เส้นผม และต่อมเหงื่อมีหน้าที่ระบายความร้อนให้แก่หนังศีรษะ เมื่ออากาศอบอ้าว หรือสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง

Read More
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วงรังแค

เชื้อรา กับ หมวกกันน็อค

เพราะชีวิตประจำวันของเรานั้น ต้องพบเจอแบททีเรียและเชื้อราอยู่เสมอไม่ว่าจะในอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ในครัว ห้องน้ำ เสื้อผ้า นะคะ ต่างก็มีโอกาสที่เชื้อราจะก่อตัวขึ้นได้ ด้วยปัจจัยทางด้าน ความชื้นและอาหาร และแม้แต่ในหมวกกันน็อคของนักซิ่งมอเตอร์ไซด์ที่มีไว้ป้องกันอุบัติเหตุ ก็มีโอกาสที่เชื้อราจะเข้ามาเจริญเติบโตสร้างความเสียหายให้แก่สุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะของคุณได้เช่นกันค่ะ ด้วยอากาศของประเทศไทยของเราเป็นแบบร้อนชื้น ทำให้สภาพอากาศเอื้อต่อการเจริญเติบโตของแบททีเรียยิ่งนัก ประกอบกับ หมวกกันน็อคของนักซิ่งทั้งหลาย ออกแบบมาในลักษณะเซฟตี้ รัดกุม ไม่ว่าจะเป็นแบบ ครึ่งใบ เต็มใบ

Read More
ผมร่วง ในผู้ชายผมร่วง ในผู้สูงอายุผมร่วง ในผู้หญิงรังแค

เมื่ออากาศเปลี่ยน รังแค ก็เริ่มคุกคาม

รังแค เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุค่ะ ทั้งจากภายนอก นั่นก็คือ การแพ้สารเคมี พวกแชมพู น้ำยาย้อมสีผม ย้อม อากาศ และปัจจัยภายใน  คือ อาการผิกปกติร่างกาย เช่นการเจ็บป่วยจากโรคบางชนิด ฮอร์โมน  ร่างกายอ่อนแอ เป็นต้น มีหลายคนต้องพบเจอกับ บัญหารังแค แม้จะคอยระวังเรื่องการดูแลความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างดีแล้วก็ตาม แต่ก็มีปัจจัยภายนอกบางอย่างที่หากร่างกายอ่อนแอเมื่อไหร่

Read More
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วง ในผู้หญิง

ทรงผม Dread Lock กับปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะ

เชื่อเหลือเกินว่าในยุคปัจจุบัน น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก  ทรงผมแนวๆแบบ เดทล็อค ซึ่งดูเผินๆแล้วก็มีสไตล์ไปอีกแบบดูเท่ห์จนวัยรุ่นหลายๆคนอยากจะลองทำสักครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งตอนนี้ไม่เพียงแต่ผู้ชายมาดเซอร์เท่านั้นที่นิยม สาวลุคเท่ห์ก็ทำทรงนี้กันไม่น้อย เดทล็อคเป็นทรงผมที่ต้องบอกไว้ก่อนว่า หากตัดสินใจถักแล้วแก้ไขให้เส้นผมกลับมาคืนสภาพดังเดิมนั้นยากมาก เพราะ เป็นทรงผมที่จะต้องยีผมและถักเส้นผมให้รวมกันเป็นแท่งหลอดๆหรือเป็นยวงๆตั้งแต่เส้นผมที่อยู่ใกล้กับโคนผมจรดปลายผม  ฉะนั้นหากจะแก้หรืออยากจะเปลี่ยนทรงผม จะต้องใช้หวีสางออกจากกันทีซึ่งส่วนใหญ่ จะตัดสินใจตัดออกและเลี้ยงผมให้ยาวขึ้นมาใหม่ ซึ่งหากเป็นผู้ชายก็ไม่มีปัญหาแต่หากเป็นผู้หญิง ใช้เวลานานพอสมควรกว่าผมจะยาวตามที่ต้องการ เดทล็อคเป็นทรงผมที่มีสไตล์ค่ะ โดยรวมหากพูดในเรื่องของแฟชั่น จะรวบ มัดจุกหรือปล่อย ก็ดูเทห์ไม่หยอก แต่หากพิจารณาผลที่จะตามมาเกี่ยวกับเรื่องเส้นผมและหนังศีรษะแล้ว

Read More
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วงโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

ระบบฮอร์โมน กับ ปัญหา ผมร่วง ผมบาง

ฮอร์โมน คือสารเคมีที่หลั่งมาจากต่อมไร้ท่อ แล้วเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อไปยังอวัยวะหรือเซลล์เป้าหมายที่มีตัวรับเฉพาะเจาะจงต่อฮอร์โมนนั้นๆ ซึ่งฮอร์โมนบางชนิดก็ถูกผลิตมาจากเนื้อเยื่อบางอวัยวะของร่างกายด้วย ฮอร์โมนแบ่งตามประเภททางเคมีมีอยู่3ประเภท คือ เปปไทดฮอร์โมน เอมีนฮอร์โมน และ สเตอรอยด์ฮอร์โมน หน้าที่หลักของฮอร์โมนคือ ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของอวัยวะสืบพันธ์ คือการสร้างเซลล์สืบพันธ์ สร้างการเจริญเติบโตตามวัย ได้แก่ ฮอร์โมน เอสโตรเจน และ ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน รักษาสภาวะในร่างกายให้คงที่

Read More
ผมร่วงโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

ไวรัสตับอักเสบ C หรือ HCV กับภาวะ ผมร่วง

คนไทยเราคุ้นเคยกับ โรคไวรัสตับอักเสบ A และ B กันมานานแล้วแต่สำหรับ ไวรัสตับอักเสบ C หรือ HVC อาจจยังไม่คุ้นเคยกันสักเท่าไหร่นักนะคะ จริงๆแล้วโรคนี้ไม่ใช่โรคใหม่ค่ะเพราะทางการแพทย์ได้ค้นพบโรคนี้นานกว่า12 ปี มาแล้วค่ะ และโรคนี้ก็มีความรุนแรงไม่น้อยหน้า ไวรัสชนิดอื่นๆอีกด้วย ซึ่งในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ HVC หรือโรคไวรัสตับอักเสบชนิดCกันค่ะ HCV

Read More