NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ผมร่วง

ขจัด ผมมัน ต้นเหตุ ผมร่วง

ขจัด ผมมัน ต้นเหตุ ผมร่วง

โดยปกติบริเวณหนังศีรษะของคนเราจะมีต่อมไขมันที่อยู่บริเวณรากผม ทำหน้าที่ผลิตไขมันเพื่อช่วยป้องกันหนังศีรษะถูกทำร้ายจากความร้อนและรักษาความชุ่มชื้นให้แก่หนังศีรษะ เสมือนเกะป้องกันไม่ให้หนังศีรษะอ่อนแอ    แต่เมื่อไหร่ที่มีการผลิตไขมันมากเกินไป ไขมันเหล่านั้นจะคั่งค้างอยู่และอุดตันรูขุมขน  เมื่อไขมันเหล่านั้นเกิดการสะสมอุดตันก็จะทำให้ การไหลเวียนของเลือด การนำสารอาหาร และออกซิเจนเข้าไปหล่อเลี้ยงรากผมได้ไม่ดี และหากมีสิ่งสกปรกหรือเชื้อแบตทีเรียเข้ามา ก็จะทำให้ เกิดการติดเชื้อ จนกลายเป็นเชื้อราบนหนังศีรษะ

นอกจากนี้ ผมมัน ก็เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่ง ต่อการเกิดของเส้นผม และเป็นสาเหตุทำให้คุณ ต้องเจอกับ ปัญหา ผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้าน

สาเหตุที่ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากเกินไป อาจมาจากหลายสาเหตุ ยกตัวอย่างเช่น ฮอร์โมนไม่ปกติ พันธุกรรม รับประทานอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ อยู่ในบริเวณร้อนชื้นอยู่เป็นประจำ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม เป็นต้น

วิธีที่จะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะทำได้ง่ายๆ เพียง

ดาวน์โหลด (3).jpg

สระผมทุกวัน ด้วยแชมพูที่มีค่า PH เป็นกรดอ่อนๆ(5.5 – 6.5) และหลีกเลี่ยงการ เกา ขยี้หนังศีรษะแรงๆ เพราะเมื่อไหร่ที่หนังศีรษะเกิดการระคายเคืองเมื่อไหร่ ต่อมไขมันจะผลิตไขมันออกมาป้องกันหนังศีรษะเมื่อนั้น

การล้างผม ควรใช้น้ำที่มีอุณภูมิปกติ  ไม่ควรใช้น้ำร้อนสระผม เพราะความร้อนจะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันขึ้นมาอีก

หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันใส่ผม ครีมแต่งผมหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ โดยเฉพาะที่ทำจากกรีเซอรีนหรือซีรีโคน (glycetine and silicone) เนื่องจากจะทำให้ผมมันมากขึ้นไปอีก

หลีกเลี่ยงการหวีผมหรือแปรงผมบ่อยๆ เพราะการหวีผมหรือแปรงผมจะกระตุ้นหนังศีรษะให้ผลิตน้ำมันของมามากขึ้น

ดาวน์โหลด (2).jpg

รับประทานอาหารให้ถูกส่วน ลดการกินอาหารที่มันมากๆ เพิ่มการกินอาหารพวกวิตามิน บี เกลือแร่ เช่น ผักใบเขียว ผลไม้ นมถั่วเหลือง พืชตระกูลถั่ว

การเข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ โดยเฉพาะอากาศร้อนชื้น เพราะจะทำให้ผมมันมากขึ้น หลีกเลี่ยงได้ดีที่สุดค่ะ

รากผมทำหน้าที่ผลิตเส้นผม  ต้องการการหายใจและต้องการเลือดที่มาหล่อเลี้ยง เมื่อมีไขมันมาสะสมอยู่อาจทำให้การไหลเวียนเลือด และการหายใจบริเวณรากผมลดลง

วิธีขจัดปัญหาผมมันข้างต้นเป็นเพียงข้อปฎิบัติ หากต้องการให้ได้ผลดีแล้ว การเลือกสรร ผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยให้ปัญหาผมมันหมดไป ก็สำคัญเช่นกัน เพราะหากเลือกผิด ใช้โดยไม่ศึกษารายละเอียด อาจทำให้ผมไม่แข็งแรงเส้นผมบางลงและหลุดร่วงง่าย และนำไปสู่ ภาวะศีรษะล้าน ได้ในที่สุดค่ะ