NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วง ในผู้ชายผมร่วง ในผู้หญิง

ผมร่วง เพราะ แพ้แชมพู

พฤติกรรม การดำรงชีวิตในแต่ละวันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา ผมร่วง และการแพ้แชมพู เป็นสาเหตุอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงได้ สาเหตุของการใช้แชมพูแล้วเกิดอาการข้างเคียง อย่าง ผมร่วง ขึ้นนั้น    อาจเกิดจากการที่ แชมพูที่ใช้อยู่นั้น ไม่เหมาะสมกับสภาพ เส้นผมและหนังศีรษะตัวเอง หรือเกิดจากการแชมพูที่ใช้อยู่นั้น มีส่วนผสมของสารชะล้างและสารต่างๆที่เป็นเคมีประกอบหลายชนิด  ประกอบกับ หนังศีรษะ ผ่านการทำเคมี เช่น การทำสีผม โกรก ยืดผม ฯลฯ ทำให้มีความอ่อนแอสะสม จนหนังศีรษะเกิดการระคายเคือง และเส้นผมจึงร่วงได้ง่าย อย่างน่าตกใจค่ะ

วิธีป้องกันและแก้ไข

  1. เบื้องต้นหากพลาดใช้แชมพูนั้นๆไปแล้วเกิดอาการคัน แสดงว่า หนังศีรษะเกิดการระคายเคือง ให้หยุดใช้ทันที และหันไปใช้แชมพูอ่อนๆอย่างเช่นแชมพูเด็กก่อน เพื่อปรับสมดุลให้แก่หนังศีรษะ ไม่ให้เกิดการระคายเคืองสะสม
  2. และเพื่อเป็นการป้องกัน ก่อนเลือกใช้แชมพู เราควรทราบว่า เส้นผมของเรามีลักษณะแบบไหน เช่น ผมแห้ง ผมเส้นเล็ก ผมมัน ผมเป็นรังแค ผมผ่านการทำสี เป็นต้น จากนั้น ก็ควรเลือกแชมพูที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาและเส้นผมของตัวเอง โดยการสังเกตุที่ข้างขวดจะมีคำแนะนำอยู่ค่ะ
  3. หากคุณเป็นคนที่ชอบทำสีผม ยืดผม ทำทุกอย่างเกี่ยวกับกิจกรรมเคมีล่ะก็ หนังศีรษะและรากผมรวมถึงกระเปราะผม จะมีความอ่อนแอมาก หากมีการเปลี่ยนแชมพูหรือใช้แชมพูที่มีค่าของสารชะล้างและสารให้ความหอมบางตัวในปริมาณที่มากเกินกว่าที่หนังศีรษะจะรับได้ อาจจะทำให้เกิดการหลุดร่วงของเส้นผม อย่างกระทันหัน หรือเกิดรังแครุนแรงขึ้นได้ ดังนั้น การเลือกใช้แชมพูที่มีความอ่อนโยนที่มีความใกล้เคียงธรรมชาติที่สุด จะช่วยปรับสมดุลให้แก่ หนังศีรษะและสภาพเส้นผมได้ ลดความเสียงต่อการเกิดปัญหา ผมร่วงจากแชมพูได้ ถือเป็นทางเลือกที่จะสามารถป้องกันการสูญเสียเส้นผมและเกิดปัญหากับหังศีรษะได้ดีที่สุดค่ะ