NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วง

รังแคเกี่ยวอะไร กับ เชื้อราและแบททีเรีย

หนังศีรษะเป็นเสมือนที่อยู่อาศัยของเส้นผม อีกทั้งยังเป็นเกาะป้องกัน สิ่งแปลกปลอมต่างๆ อันจะ ก่อให้เกิดอันตรายและรบกวนรากผม และเมื่อไหร่ก็ตาม มีสิ่งเร้าที่เป็นอันตรายต่อ รากผม หนังศีรษะจะเป็นด่านแรกที่จะได้รับผลกระทบนั้นๆทันที

หลายคน มักเข้าใจว่า รังแคมีสาเหตุจากเชื้อรา และแบททีเรีย แต่แท้ที่จริงแล้ว รังแคเกิดจากหลายสาเหตุ  ที่นอกจาก เรื่องของ  ความเครียด พันธุ์กรรม การเป็นภูมิแพ้ แล้ว การแพ้สารเคมีบางชนิด โดยมี เชื้อราและแบททีเรีย เป็นตัวเร่งการอักเสบ ที่ทำให้รังแค มีอาการรุนแรง และเกิดรังแคเรื้อรัง

.โดยปกติแล้ว หลังศีรษะจะมีการผลัดเซลทุกๆ27-28วัน เซลเก่าที่ตายแล้วจะโดนผลักออกไป กลายเป็นขี้ไคล แต่หากมีบางสิ่งมากระตุ้นให้เกิดการผลัดที่เร็วขึ้นกว่าปกติ ยกตัวอย่างเช่น การแพ้สารเคมี แชมพู  กระบวนการผลัดเซลก็จะได้รับผลกระทบ  กล่าวคือ หนังศีรษะจะถูกผลัดออกมาจนเป็นแผ่นหนาๆ และหนังศีรษะเกิดการระคายเคือง เมื่อหนังศีรษะเสียสมดุล ต่อมไขมัน  ก็จะพยายามสร้างน้ำมัน ออกมาเพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้กับ หนังศีรษะ จนก่อเกิดเป็นสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตของ แบททีเรียและเชื้อรา

ชื้อรา แบททีเรีย เกี่ยวข้อง กับการเป็นรังแค อย่างไร?

เซลผิวที่ตายแล้ว(ขี้ไคล) เป็นอาหารที่แบททีเรีย และเชื้อราชื่นชอบ เมื่อมันกินเข้าไป แบททีเรียจะหลั่งสาร ที่เรียกว่า กรดโอเลอิก Oleic ซึ่งจะไปทำปฏิกิริยา กับหนังศีรษะ โดยออกฤิทธ์เป็นกรด ก่อให้เกิดการ ระคายเคือง และการอักเสบแก่หนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะ เกิดการอักเสบ และอ่อนแอ หากไม่มีการยับยั้งการเจริญเติบโต แบททีเรีย หรือ เชื้อรา ก็จะเป็นตัวเร่ง ทำให้รังแคทวีความรุนแรงและลุกลาม จนเกิดปัญหา และปัญหา ผมร่วง ผมบาง ก็จะตามมา

เนื่องจากรังแคนั้นเป็นปัญหาที่เกิดกับหนังศีรษะโดยมี เชื้อแบททีเรีย เชื้อรา เป็นปัจจัยอย่างหนึ่ง แนวทางการรักษาและการดูแลปฏิบัติตัว เมื่อเป็นรังแค จึงควรมีการยับยั้งการเจริญเติบโตของ เชื้อรา แบททีเรีย ควบคู่ไปกับ การยับยั้งการหลุดลอกของผิวชั้นบน

ซีลิเนียมซัลไฟด์ (Selenium sufide) จะเป็นตัวที่จะช่วยยับยั้งการหลุดลอกของเซลผิวชั้นบน ให้เข้าสู่สภาวะปกติ ทำให้รังแคลดน้อยลง และบรรเทาอาการคัน

และซิงค์ไพริไทออน (Zinc pyrithione)เป็นตัวที่ช่วย ต่อต้าน การเจริญเติบโต ของเชื้อรา ฆ่าเชื้อแบททีเรีย ซึ่งในปัจจุบัน ได้นำมาเป็นส่วนผสมของแชมพูขจัดรังแค และหาซื้อได้ตามร้านขายยาชั้นนำทั่วไป  หากใช้แล้วยังไม่ได้ผล ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อหาแนวทางรักษาต่อไป

การรักษารังแคนั้น หากอยากจะให้ได้ผลดีนั้น เราจำเป็นจะต้องรู้ถึงสาเหตุ หรือต้นตอ ของการเกิดปัญหา นั้นเสียก่อน เช่น รังแค จากการเปลี่ยนแชมพู จากการแพ้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม จากการใช้สารเคมีเปลี่ยนสีผม  ดัดผม หรือจากการเป็นภูมิแพ้กำเริบ เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลง หรือ จากการนอนน้อย เป็นต้น ซึ่ง การสังเกตุพฤติกรรมตัวเอง ตลอดจนสุขภาพร่างกายตัวเองนั้น จะช่วยให้เรารู้เท่าทัน และรักษาได้อย่างทันท่วงทีค่ะ

TIPS:การเลือกผลิตภัณฑ์รักษารังแคนั้นมีความสำคัญ เพราะหนังศีรษะมีความอ่อนแอ และเร็วต่อการสัมผัส หากได้รับสารเจือปนที่หนังศีรษะเกินจะรับได้ อาจก่อให้เกิดการอักเสบที่รุนแรง อาจเกิดการรุกราม และเกิดปัญหารังแคเรื้อรังและทำให้ เส้นผมหลุดร่วงตามมาได้ ดังนั้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติ ที่มีสรรพคุณในการรักษา ปัญหา รังแค โดยตรง เพราะนอกจากจะเป็นการรักษาที่ได้ผลแล้ว และเป็นการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะแล้ว ยังจะช่วยให้ผู้ใช้ มั่นใจว่าไม่มีผลข้างเคียง จากสารเคมีแน่นอนค่ะ