NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ผมร่วง

สารก่อพิษ ผื่นแพ้สัมผัส ในยาย้อมผม

สารก่อพิษ ผื่นแพ้สัมผัส ในยาย้อมผม

เปลี่ยนสีผมทั้งที ใครๆก็อยากได้ สีที่ติดทนนาน นะคะ แม้จะทราบดีว่า การทำสีผมนั้น ผลเสียที่จะเกิดกับ เส้นผม และหนังศีรษะนั้นมีมากมายเหลือเกินก็ตาม

และหลายคนที่เคยมีประสบการณ์เปลี่ยนสีผม ย้อมสีผมบ่อยๆจะทราบถึงผลลัพธ์ หลังจากเส้นผมและหนังศีรษะสัมผัสกับสีผม เป็นอย่างดี การเปลี่ยนแปลงสิ่งแรกที่เห็นและรู้สึกได้ชัดเจน นั้่น ก็คือ เส้นผม มีความหยาบกระด้าง และระหว่างการทำสีผม มีอาการ แสบๆคันๆที่บริเวณหนังศีรษะ บางรายรุนแรง ขั้น เป็นแผลผื่นแดง ผมร่วง ผมบาง ก็มีให้เห็นมากมาย ซึ่งปัญหาเหล่านี้ มีผลมาจากสารตัวไหน ในบทความนี้ เราจะพูดถึงประเด็นนี้กันค่ะ

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม หรือ ยาย้อมผม ได้แบ่งออกเป็น3กลุ่มด้วยกันค่ะ มีทั้ง ชนิดชั่วคราว เป็นชนิดที่สีจะเคลือบอยู่เฉพาะชั้นบนของเส้นผมเท่านั้นเมื่อ สระออกด้วยแชมพู เพียง 1-2ครั้ง สีก็จะหลุดออกไป ชนิด กึ่งถาวร ประกอบด้วยสีมีโมเลกุลขนาดเล็กสามารถซึมเข้าสู่ ชั้นกลางของเส้นผมได้ และติดทนได้ ประมาณ 1-2เดือน แล้วก็จะค่อยๆหลุดออกไป และชนิด ถาวร ยาย้อมผมชนิดนี้จะติดทนอยู่บนเส้นผม มีทั้งแบบเคลือบและแบบซึมเข้าสู่เส้นผม เป็นชนิดที่เป็นที่นิยมในการเปลี่ยนสีผมมากที่สุด

ซึ่ง สารเคมีที่ก่อให้เกิดพิษ และเป็นอันตราย ต่อรากผม เส้นผม และหนังศีรษะ ที่ก่อให้เกิด ปัญหา ผมเสีย ผมร่วง ต่างๆ ตลอดจน ปัญหา ผมบาง มันรวมตัวกันอยู่ใน ยาย้อมผม ชนิด ถาวร ค่ะ

ในผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ชนิดถาวร  จะประกอบไปด้วย

  • พีพีดี (PPD; Para – Phenyhene Diamine ))
  • แอมโมเนีย (Ammonia)
  • ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide)

 

หลักการทำงานของสารเหล่านี้จะมีความสัมพันธ์กัน  ซึ่งน้ำยาเปลี่ยนสีผมที่เราเห็นกันคุ้นตา จะแยกออกเป็น2ส่วน คือ

ส่วนที่1 จะประกอบไปด้วย ครีมสี ที่ใช้ในการเปลี่ยนสีผม  หรือที่เรียกว่า  สีพารา พีพีดี (PPD; Para – Phenyhene Diamine ) เป็นสารที่ช่วยให้สีผม ติดทนนาน เมื่อรวมตัวกับ แอมโมเนีย (Ammonia) สภาวะจะกลายเป็นด่าง มีผลทำให้ผมชั้นนอกเกิดการบวมและแยกออก ทำให้สีซึมผ่านเข้าสู่ผมชั้นกลางของเส้นผม และหากมีความเป็นด่างสูงมากก็จะไปละลาย ชั้นนอกของเส้นผมส่งผลให้ เส้นผมหยาบกระด้าง หรือที่เรียกว่า ผมช็อต นั่นเองค่ะ

ส่วนที่2 เป็นส่วนของน้ำยาโกรกผม จะประกอบไปด้วย ไฮโดรเจนเปอร์ไซด์ (Hydrogen Pexroxide) ซึ่งเป็นสาร ออกซิไดซ์ ทำหน้าที่เข้าไปทำลายเม็ดสีธรรมชาติ(เม็ดสีเมลานินของเส้นผม) ทำให้สีผมอ่อนลง ง่ายต่อการเปลี่ยนสี และมีหน้าที่ในการทำปฎิกิริยากับ พีพีดี (PPD; Para – Phenyhene Diamine ) หรือ สีพารา ทำให้เกิดเป็นสีย้อมผม

 

หากพิจารณาหลักการทำงานของสารเหล่านี้จะพบว่า คุณสมบัติอันโดดเด่นและเห็นได้ชัดที่สุด คือ กัดกร่อนเพื่อการทำลายโครงสร้างเส้นผมเพื่อเปิดทางให้สีย้อมผมซึมเข้าสู่ ผมชั้นในให้ได้มากที่สุด ทราบกันอย่างนี้แล้ว พอจะนึกออกแล้วหรือยังคะว่า สารตัวไหนที่เป็นตัวการทำลายเส้นผม และหนังศีรษะของเรา …ก็ทั้งหมดนี่แหล่ะค่ะ ดังนั้น  ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนสีผม ควรเลือกผลิตภัณฑ์และพิจารณาส่วนผสมของสารบางตัวให้ดี เพราะสารบางตัว เช่น  ไฮโดรเจนเปอร์ไซด์ (Hydrogen Pexroxide) หากมีความเข้มข้นสูงเกิน6% อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองของหนังศีรษะ  และทำให้เส้นผมเกิดอาการช็อก และผมหลุดร่วงได้นะคะ

banner_nanovech2