NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วงรังแค

หมวกกันกระแทก จักรยาน กับเชื้อรา

การปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่สนุกและได้ออกกำลังกายไปในตัว แต่ทว่าด้วยความเร็วและสถาานที่ในการปั่นจักรยาน สามารถทำให้มีโอกาสที่อุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้เสมอ  ดังนั้นในการปั่นจักรยานจึงจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ป้องกันแรงกระแทรก เพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นให้ ลดน้อยลง หรือเกิดอันตรายแก่ร่างกายให้น้อยที่สุด

อุบัติเหตุหากเกิดขึ้นไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ถลอกหรือเป็นหนักถึงขั้นสมองได้รับการกระทบกระเทือน ก็ทำให้เกิดการบาดเจ็บทั้งสิ้น และหมวกกันกระแทกก็เป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่ นักปั่นควรให้ความมสำคัญในการสวมใส่ทุกครั้งในการปั่นจักรยาน และถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับศีรษะและสมองค่ะ

หมวกกันกระแทก เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดแรงกระแทก ซึ่งแรงกระแทกนั้นไม่ได้มาจากความรุนแรงที่มาจากความเร็วขณะขับขี่เพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถเกิดจากการทำให้หยุดแบบกระทันหันอีกด้วย ดังนั้น หมวกกันกระแทกส่วนใหญ่จึงทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบาอย่าง EPS หรือ Expanded Polystyrene ซึ่งทำจากโฟมอัดกันจนแข็งแรงมีคุณสมบัติช่วยกระจายและดูดซับ

แรงกระแทกที่จะส่งผลต่อศีรษะแลสมอง  จากนั้นก้จะหุ้มเปลือกนอกด้วยพลาสติกบางๆ ที่จะมีความสวยงามและมีความลื่น จะช่วยกระจายแรงกระแทกที่มีผลมาจากแรงกดในบริเวณที่กระทบกับพื้นแข็งลดลง ทำให้ช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่มีผลกับกระดูกคอของผู้ขับขี่และยังช่วยห่อหุ้มโฟมให้คงสภาพที่จะรองรับแรงกระแทกได้อีกด้วย

เห็นคุณสมบัติของหมวกกระแทกแล้วเชื่อว่าหลายคนคงจะเห็นประโยชน์และหันสวมใส่หมวกกันกระแทกขณะปั่นจักรยาานกันมากขึ้น แต่สำหรับใครที่คำนึงถึงความปลอดภัยและใส่หมวกกันกระแทกเป็นประจำอยู่แล้ว อย่าลืมว่า การดูแลเรื่องความสะอาดก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ ด้วยองค์ประกอบของตัวหมวกกันกระแทกที่ไม่ได้มีแค่ โฟม และพลาสติกเท่านั้น แต่ยังมีวัสดุบางอย่างที่หากไม่ดูแลเรื่องความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ  หรือขาดการรักษาความสะอาด ก็จะกลายเป็นชนวณ นำเชื้อรา รังแค หรืออาการผิดปกติในเรื่องของ เส้นผมและหนังศีรษะมาให้แน่นอนค่ะ

และด้วย หลักในการสวมหมวกกันกระแทกที่ถูกต้องคือ ขนาดหมวกต้องพอดีและกระชับครอบคลุมทั่วพื้นที่ศีรษะ วัสดุที่จะช่วยเสริมให้เกิดความกระชับพอดีได้นั้น นั่นก็คือ ฟองน้ำ หรือเบาะที่ใช้เสริมภายในหมวก ช่วยให้การสวมใส่หมวกกันกระแทกสบาย ช่วยซับเหงื่อ และช่วยเสริมพิ้นที่ให้ในกรณีหมวกหลวมไม่พอดี แต่หากไม่ถอดมาซักหรือผึ่งแดด บ้าง ก็จะกลายเป็นที่สะสมของฝุ่น คราบเหงื่อ ความชื้นทันที ทำให้ฟองน้ำเสื่อมสภาพการงานเร็ว และยังนำมาซึ่งปัญหา กลิ่นอับชื้น อาการคันหนังศีรษะ รังแค เชื้อรา และผมร่วงได้อีกด้วย ดังนั้น ทุกครั้งหลังจากที่มีการใช้งานแล้ว ควรมีการถอดนำมาซักและผึ่งแดด เพือป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์และปัญหา เชื้อรา

วิธีทำความสะอาดและการจัดเก็บหมวกกันกระแทก

ควรใช้เพียงฟองน้ำและน้ำสบู่ทั่วไป ในการทำความสะอาดภายนอก แล้วเช็ดให้แห้ง

และในกรณีภายใน หากมีชิ้นส่วนใดถอดได้ก็ควรมีการซัก ด้วยน้ำอุ่นและแชมพู จากนั้น ล้างน้ำเปล่าให้ฟองแชมพูออกให้หมด แล้วนำไปตากให้แห้ง ก่อนนมาเก็บไว้ให้พ้นจากฝุ่นละออง หรือเก็บในที่ ที่มีความชื้นสูง หรือ มีความร้อนมาก

ในกรณีอากาศไม่เอื้ออำนวย หรือไม่สะดวกที่จะทำความสะอาดอยู่เป็นประจำนั้น การใช้เสปรย์ฆ่าเชื้อและระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้วนำมาผึ่งลม ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยในกรณีนี้ได้ นอกจากจะช่วยทุ่นแรงในการทำความสะอาดแล้ว ยังช่วยให้สะดวกในการพกพาติดตัวไปในสถานที่ต่างๆได้อีกด้วยค่ะ