NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ผมร่วง

อย่าให้ Sebderm ที่หนังศีรษะ…กำเริบ!

          Sebderm เป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่งแต่ไม่ใช่โรคติดต่อนะคะ ลักษณะคล้ายรังแค ซึ่งรังแคจะเป็นสะเก็ดเฉพาะที่ศีรษะและไม่มีอาการอักเสบ แต่ Sebderm จะมีอาการผื่นแพ้และการอักเสบร่วมด้วยเมื่อเกาแรงๆหรือเผลอไปแกะจะทำให้เกิดการอักเสบและเกิดเป็นน้ำเหลืองได้  ซึ่ง Sebderm นี้สามารถเป็นในทุกที่ที่มีต่อมไขมัน และหากไม่มีการรักษาปล่อยไว้ไม่ดูแล สะเก็ดก็จะหนาขึ้นและทำให้ผมร่วงได้ค่ะ

           Sebderm มี เชื้อยีสต์ซึ่งเป็นเชื้อราชนิดหนึ่งเป็นสาเหตุ ซึ่งอาศัยอยู่ในต่อมไขมันในจำนวนมาก เมื่อต่อมไขมันสร้างน้ำมันขึ้นมามากเท่าใด เชื้อยีสต์ตัวนี้ก็จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นด้วยเท่านั้น ทำให้เกิดความระคายเคืองจนทำให้หนังศีรษะอักเสบเป็นผื่นแดง และลอกเป็นขุย มักเกิดขึ้นเมื่อร่างกายอ่อนแอ สาเหตุอาจมาจากการพักผ่อนน้อย ความเครียด  อาการเจ็บป่วยทางร่างกาย และการแพ้สารเคมีสัมผัส เป็นต้น

 

Sebdermเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษาให้หายขาดได้ อาการมักกำเริบเป็นๆหายๆ ฉะนั้นผู้ที่รู้ตัวว่าเป็น Sebderm ควรดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองให้มากกว่าคนปกติทั่วไป โดยการดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง และออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อป้องกันอาการSebdermกำเริบ นอกจากนั้น ควรงดสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารรสจัด เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สามารถกระตุ้นให้ Sebdermมีอาการกำเริบและเรื้อรังได้ค่ะ

           นอกจากเรื่องการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอแล้ว การดูแลรักษาอาการเมื่อ Sebderm กำเริบก็สำคัญค่ะ ผู้ที่มีอาการกำเริบควรได้รับการรักษาโดยการใช้ยาต้านการอักเสบและฆ่าเชื้อยีสต์รวมทั้งชะลอการหลุดลอกของเซลล์ผิวหนังที่ผิดปกติ ซึ่งมี

ซิงค์ไพริไทออน (Zinc Pyrithione) และ เซลิเนียมซัลไฟด์  มีคุณสมบัติ ช่วยลดการแบ่งตัวของเซลล์หนังของหนังศรีษระ

คีโตโคนาโซน ช่วยในเรื่องของการขจัดเซลล์ที่ตายแล้ว สามารถลดการเกิดขุยได้   อีกทั้งยังต้านแบคทีเรียแต่ไม่มีฤิทธิ์ต่อต้านการแบ่งตัวของผิวหนัง ฆ่าเชื้อราด้วย

            เมื่อสามารถป้องกันและดูแลรักษาตัวเองให้หายจากอาการกำเริบของ Sebdermได้แล้ว ก็หมดห่วงเรื่องของปัญหาผมร่วงค่ะ เพราะเมื่ออาการดีขึ้นและสามารถป้องกันไม่ให้อาการกำเริบได้ เส้นผมก็จะสามารถขึ้นใหม่ได้เองค่ะ แต่อย่าลืมบำรุงรากผมให้แข็งแรงเพื่อสุขภาพที่ดีของเส้นผมค่ะ

 banner_nanovech2