NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วง ในผู้หญิง

อาการแพ้ ครีมนวด/ คอนดิชันเนอร์

อย่างที่เข้าใจกันค่ะว่า ครีมนวดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่ปรับสภาพเส้นผมให้เกิดสมดุล รักษาความแข็งแรง และฟื้นฟูสภาพเส้นผมที่เสียหายจาก สารเคมี ไม่ว่าจะเป็น แชมพู น้ำยายืดผม เปลี่ยนสีผม ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมต่างๆ และความร้อน  “ ครีมนวด จึงมีคุณสมบัติในการ ให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม ลดการพันกันของเส้นผม เคลือบผิวเส้นผมให้เรียงตัว เรียบลื่น ลดการเกิดไฟฟ้สถิต ป้องกันเส้นผมจากความร้อน ให้ความเงางามแก่เส้นผม ทำให้เส้นผมอ่อนนุ่ม จัดทรงง่าย

จากทีกล่าวข้างต้นเราจะเห็นเพียงด้านคุณประโยชน์ของครีมนวดที่ดี ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ในตลาดบ้านเราส่วนมากยังมีการใช้สารเคมีบางชนิดเป็นส่วนผสมอยู่ ซึ่งเจ้าสารเคมีตัวนี้แหล่ะค่ะ ที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้และทำให้เกิดอาการผมร่วง ผมบางได้

อาการแพ้ครีมนวดที่มักเห็นได้ชัดที่สุด นั่นคือ อาการผื่นแพ้เกิดขึ้น ที่หนังศีรษะ อาจมีตุ่มแดง สิว เกิดขึ้นตามหน้าผาก กรอบรูปหน้า แผ่นหลัง ลำคอ ซึ่งเป็นผลมาจากครีมนวดที่ใช้ มีส่วนผสมของ สารซิลิโคน และสารเคลือบผิวผม นั่นเองค่ะ

สารซิลิโคนเป็นสารสังเคราะห์ที่ผู้ผลิตมักนำมาเป็นส่วนประกอบในการผลิตครีมนวด ทั้งนี้เพราะ ซิลิโคนมีคุณสมบัติช่วยเคลือบเส้นผมให้เรียบลื่น ลดการเสียดสี แต่หากใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน จะเกิดการอุดตันสะสม จนเกิดการอักเสบและเกิดผื่นแพ้ เป็นตุ่มแดง และสิว ในบริเวณที่มีการไหลโดนของน้ำในขณะที่ทำการสระผม

ผลกระทบของซิลิโคนในระยะยาว เนื่องด้วยสารซิลิโคนมีคุณสมบัติที่สามารถเคลือบเส้นผมได้ดี จนเกาะติดเส้นผมและหนังศีรษะยากที่จะล้างออกแม้จะสระแชมพูและล้างด้วยน้ำในปริมาณมากๆก้ตามแต่ มันจะยังคงตกค้างอยู่ ซึ่งนอกจากจะเกิดปัญกาการอุดตันสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายด้ยแล้ว ยังสร้างปัญหาสำหรับคนที่มีหนังศีรษะมันและรากผมอ่อนแออีกด้วย คือ เมื่อสารซิลิโคนและสารเคลือบผิวผมเกิดการสะสมอุดตันเป็นเวลานาน จะทำให้เส้นผมเล็กลีบ  แบน ขาดชีวิตชีวา ผมร่วงง่าย และมีโอกาศหนังศีรษะล้าน เพราะซิลิโคนเข้าไปทำลายรากผมให้อ่อนแอ และขัดขวางการเจริญเติบโตของเส้นผมนั่นเองค่ะ

หลีกเลี่ยงซิลิโคนได้อย่างไร จริงๆแล้ว ในตลาดบ้านเราในปัจจุบันเริ่มมีครีมนวด หรือคอนดิชั่นเนอร์ที่ปราศจาก สารเคลือบผิวผม และซิลิโคน มาให้เลือกมากขึ้นแล้ว หากใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะอยู่  ก็ลองเลือกครีมนวดที่ปราศจากซิลิโคน ซึ่งจะเขียนกำกับฉลาก คือคำว่า Silicone-Free ได้ค่ะ จะอยู่ในรูปแบบของสารสกัดจากพืชธรรมชาติซึ่งแน่นว่านอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารในการฟื้นฟูเส้นผมได้อย่างจริงจังแล้ว ยังช่วยโอกาสการสูญเสียเส้นผมในอนาคตอีกด้วย