NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com

Month: May 2014

ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วง ในผู้ชายผมร่วง ในผู้สูงอายุผมร่วง ในผู้หญิง

ปัจจัยที่ทำให้หนังศีรษะอักเสบ

อาการอักเสบของหนังศีรษะ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเส้นผมหลุดร่วงได้อีกประการหนึ่งค่ะ พบมากในผู้ที่มีเส้นผมและหนังศีรษะมัน ซึ่งอาการจะรุนแรงมากน้อยแตกต่างกันไปแล้วแต่ละบุคคล ซึ่งลักษณะอาการจะมีผื่นแดงในบริเวณหนังศีรษะเมื่อมีการผลิตน้ำมันมากผิดปกติ บางรายมีอาการแสบหากโดนเหงื่อ หรือโดนแสงแดดมากๆ และมักจะเกิดอาการกำเริบเมื่อหนังศีรษะมันมากผิดปกติค่ะ  และอาการผิวหนังอักเสบนั้นจัดเป็นโรคเรื้อรังที่เป็นๆหายๆไม่หายขาดเสียทีเดียวเมื่อไหร่ที่มีเป็นปัจจัยภายในหรือภายนอกมากระตุ้นทำให้เกิดการแพ้และอักเสบขึ้นได้อีก ซึ่งปัจจัยเหล่านั้นมีดังนี้ค่ะ  การตายของเซลล์ผิวหนังเร็วผิดปกติ ทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวหนังเร็วกว่าปกติจนเป็นสะเก็ดหนาขึ้น.  การติดเชื้อรา เช่น กลาก เชื้อแบคทีเรียที่รูขุมขน ทำให้เกิดผื่นที่ศีรษะ  เกิดจากการรบกวนจากเชื้อยีสต์ Pityrosporum ovale

Read More
ผมร่วงผมร่วง ในผู้หญิง

การหวีผม ก็สำคัญนะ

การแปรงผมนั้นมีส่วนสำคัญต่อเส้นผมของเราค่ะ นอกจากจะช่วยทำให้เส้นผมไม่ยุ่งไม่พันกัน ยังช่วยให้เราจัดทรงผมได้ตามใจชอบได้อีกด้วยนะคะ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้สุขภาพเส้นผมของเราดีและเงางามได้อีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าหวีผมเพื่อรักษาความสุภาพเรียบร้อยภายนอกพร้อมบำรุงรักษาสุขภาพภายในไปในตัว กันเลยทีเดียวครบสูตรค่ะ เคยได้ยินไหมคะความเชื่อที่ว่า หวีผมวันละหลายๆรอบจะทำให้ผม สวยงามและมีสุขภาพดี จริงๆแล้ว การหวีผมเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และยังช่วยกระจายน้ำมันธรรมชาติที่เคลือบอยู่บนเส้นผมกระจายได้อย่างทั่วถึง เส้นผมจึงดูเงางามมีสุขภาพดี นั่นเองค่ะ ดังนั้น การหวีผมบ่อยๆอาจจะดีสำหรับใครที่มีปัญหาผมแห้งหนังศีรษะแห้ง แต่คงไม่ส่งผลดีสักเท่าไหร่สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องผมมันเพราะอาจจะเป็นการเพิ่มความมันให้กับเส้นผมและหนังศีรษะเป็นสองเท่าก็ได้ค่ะ และการหวีผมที่ควรคำนึงนั้น ก็คือต้องเลือกแปรงหวีผมที่เหมาะสมกับลักษณะเส้นผมและหนังศีรษะของตัวเอง เพราะเส้นผม

Read More
ผมร่วงผมร่วง คุณแม่ก่อนหลังคลอดผมร่วง ในผู้ชายผมร่วง ในผู้หญิง

เครื่องดื่มบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

เราได้เสนอแนวทาง วิธีการป้องกันและการดูแลรักษาตลอดจน หลากหลายวิธีบำรุงรักษาเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่ว่าจะเป็นการ ดูแลความสะอาดจากภายนอก การเติมวิตามินโดยตรงกับเส้นผมและหนังศีรษะ  หรือจะเป็นการบำรุงรักษาจากภายใน โดยการ ทานอาหารครบ 5 หมู่   การพักผ่อนให้เพียงพอ หรือการเน้นอาหารที่แน่นไปด้วยสารอาหารที่รากผมต้องการ ไปแล้ว ในบทความนี้ เรามาพูดถึงความสำคัญของ น้ำหรือเครื่องดื่มที่ทำจากผลไม้ นอกจากจะรสชาติเป็นถูกใจหลายๆคนแล้ว ยังแฝงไปด้วยคุณประโยชน์มากมายต่อเส้นผมและหนังศีรษะที่คุณควรทราบค่ะ มะม่วงสุก

Read More
ผมร่วง

สารชะล้างที่รุนแรงและซีลิโคน ภัยเงียบที่ไม่อาจมองข้าม

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาผม คือสิ่งใกล้ตัวท่านแต่ถูกมองข้าม นั่นคือ แชมพูที่ท่านใช้อยู่เป็นประจำ แม้บางท่านจะบอกว่าเปลี่ยนยี่ห้อไปอยู่บ่อยๆ แต่รู้หรือไม่ว่าสารทำความสะอาดที่ถูกผสมในแชมพูเกือบทุกยี่ห้อ แม้ในแชมพูที่ผสมสมุนไพรและอ้างว่าจากธรรมชาติก็ตาม ส่วนใหญ่เป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์ชะล้างรุนแรงและมีความเป็นด่างสูง เช่น โซเดียม ลอริล ซัลเฟต (Sodium lauryl sulfate; SLS) ซึ่งทำให้เกิดฟองได้มาก ราคาถูก ต้นทุนในการผลิตต่ำ จึงเป็นที่นิยมใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

Read More
ผมร่วง

ทำไม ผมร่วง ผมบาง

ราว 70% ของผู้หญิงที่มีอาการผมร่วงผิดปกติ  มีสาเหตุมาจากร่างกายมีโฮร์โมนแอนโดรเจน สูง (โฮโมนเพศชาย) ซึ่งเกิดจากกรรมพันธุ์ ผมจะบางบริเวณกลางศีรษะและด้านข้าง และยิ่งแก่ อาการก็จะหนักขึ้น ToT ที่กินยาคุมกำเนิดที่มีโฮโทนแอนโดรเจน  ก็ประสบปัญหาอาการผมร่วง เช่นเดียวกัน  หรือสาเหตุจากอาการเครียดทางร่างกาย เช่น น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว โรคโลหิตจาง เป็นต้น หรือจากสาเหตุอื่นๆ

Read More