NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วง

ปัญหาผมร่วงกับแชมพู ตอนที่2 สารกันเสีย

อาการแพ้ของคนเรา เกิดขึ้นได้เสมอ ระดับความรุนแรงก็จะแตกต่างกันออกไป และผิวของแต่ละคน ก็แพ้สารเคมี ที่แตกต่างชนิดออกไปด้วย  เช่นเดียวกับ อาการแพ้แชมพู ที่พบเห็นกันโดยทั่วไป ที่ใช้แชมพูยี่ห้อเดียวกัน หรือ ขวดเดียวกัน แต่กลับมีอาการแพ้ที่ต่างกัน หรือไม่มีการแพ้ นั่นเป็นเพราะว่า แชมพู มีส่วนผสมหลายชนิด ที่สามารถ ทำให้เกิดการระคายเคืองได้

สารจำเป็นอีกชนิดหนึ่งที่แชมพู ไม่ว่าจะยี่ห้อใดต่างก็ต้องมีในส่วนผสมทั้งนั้น นั่นคือ สารกันเสีย สารชนิดนี้ ใส่เพื่ออะไร? เพื่อป้องกันและ ยับยั้ง การเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ เช่น แบททีเรีย เชื้อรา ฯลฯ ที่จะเข้ามาทำปฏิกิริยากับเนื้อแชมพู ทำให้ เกิดการเสียหายกับแชมพู โดยทั่วไป สารกันเสียที่นิยมใช้ในเครื่องสำอางค์ แชมพู ครีมนวดผม นั้นจะเป็นสารกันเสีย ประเภท Parabens ซึ่งจะทำให้เกิดอาการแพ้น้อยมากใน ผู้ที่มีผิวสุขภาพดี หรือหนังศีรษะแข็งแรง แต่หากเป็นผู้ที่แพ้ง่าย หรือ มีปัญหา เกี่ยวกับ หนังศีรษะอ่อนแอ ก็สามารถทำให้ เกิดอาการแพ้ขึ้นได้ เช่น เกิดผื่นแพ้ ระคายเคือง และผมร่วง เป็นต้น

Tips: สารกันเสียที่พบในแชมพู คือ ลอรีล ซัลเฟต ซึ่งหากแชมพูนั้นๆมี สารกันเสีย เป็นส่วนประกอบอยู่ จะเขียนกำกับไว้ในส่วนของ ส่วนประกอบค่ะ และเพื่อสุขภาพเส้นผมและเพื่อเป็นการ หลีกเลี่ยงสารกันเสีย ควรเลือกใช้แชมพูที่ใช้สารกันเสียที่ได้จากธรรมชาติ เช่น Phenoxyethanol หรือ สารอย่าง Tea tree oil ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีฤิทธิ์ฆ่าเชื้อรา และยังป้องกันการเสีย ในผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วยค่ะ