NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ผมร่วง

ผมร่วงเป็นหย่อม ๆ (Alopecia Areata)

ผมร่วงเป็นหย่อมๆ

ผมร่วงเป็นหย่อมๆ (Alopecia Areata)

 

โรคผมร่วงเป็นหย่อม มีโอกาสเป็นได้ ทั้ง ผู้หญิง และผู้ชาย พบได้ตั้แต่วัยเด็ก ถึงวัยสูงอายุ แต่ส่วนใหญ่มักพบในคนที่มีอายุระหว่าง 20-40ปี คนที่เป็นโรคนี้จะมีภาวะแปรปรวนของภูมิคุ้มกันทางผิวหนัง  ซึ่งเกิดจากการที่เซลล์อักเสบอยู่ล้อมรอบบริเวณรากผม  ที่เป็นเนื้อเยื่ออ่อนที่ถูกทำลายโดยง่ายอยู่แล้ว  โดยมีสาเหตุมาจาก ความเครียด พันธุกรรม โรคภูมิแพ้ ต่างๆ

 

ลักษณะการผมร่วงเป็นหย่อม อาการผมร่วงเป็นหย่อมจะมีลักษณะเป็น วงกลม วงลี บ้างร่วงทีระวง หรืออาจร่วงทีละหลายๆวงพร้อมกัน

 

ความรุนแรง  แบ่งออกเป็น3ระดับ

  1. Alopecia areata  คือ ผมร่วงเป็นหย่อมๆ จุดเดียว หรือหลายจุด

  2. Alopecia  Tatalis คือ ผมร่วงมาก ผมร่วงทั้งศีรษะ

  3. Alopecia universalis คือ เส้นขนร่วงทั้งตัว ทั้งศีรษะ ขนคิ้ว รักแร้ ขนตามตัว

 

แนวทางการดูแลรักษา  คือ การยั้บยั้งการทำลายรากผม

 

  1. อาจมีการฉีด steroid เข้าสู่หนังศีรษะ ในบริเวณที่เป็น ที่เป็น ในกรณีที่มีการลุกลามของโรคค่อนข้างมาก แต่ก็มีข้อจำกัด หากฉีดซ้ำที่เดิมในระยะเวลาที่ติดกัน หรือเร็วเกินไป หรือฉีดซ้ำบ่อยครั้ง อาจทำให้เนื้อบุ๋ม เมื่อเกิดรอยบุ๋มจะทำให้การรักษาหายช้า หรือยากกว่าเดิม

  1. ในกรณีที่เป็นเล็กน้อย ไม่มีการลุกลาม  สามารถใช้ยาทา ประเภท steroid ได้ ซึ่งจะไม่เหมาะสำหรับคนที่แพ้ง่าย หรือ ร่างกายต่อต้านsteroid อาจจำให้ การร่วงลุกลาม และเกิดการอักเสบ ซึ่งจะต้องปรึกษาแพทย์ให้ดี ไม่ควร ทำเอง

 

  1. สำหรับคนที่มีมีอาการแพ้งาน หรือต้องการหลีกเลี่ยงสารเคมี อีกทั้งที่เป็น อาการภูมิแพ้, SLE, และผู้ป่วย ผู้รักสุขภาพ สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ นาโนเวช สูตร Extra ที่มี active สร้างความแข็งแรงให้กับรากผม ควบคู่กับนาโนเวช Tonic promote Growth  ที่อุดมไปด้วย วิตามินจากรำข้าว เป็นสูตรช่วยกระตุ้นให้รากผมสร้างเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น  ด้วยอนุภาคนนาโน ในการบำรุงรากมถึงขั้น stemcell จะช่วยให้ รากผมและเส้นผม เกิดความแข็งแรง ได้เป็นอย่างดี  สามารถป้องกันและยั้บยั้ง การอักเสบของเซลล์รากผม ได้อย่างอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ เนื่องจากเป็นสารสกัดธรรมชาติไม่มีสารเคมีตกค้างที่ร่างกาย