NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงรังแคโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

หมวก กับ เชื้อรา ..สาเหตุสำคัญที่ทำให้ ผมร่วง

ประโยชน์ของหมวกแต่ละประเภทขึ้นอยู่กับว่า ถูกออกแบบมาเพื่ออะไร อาจจะ แฟชั่น ป้องกันอุบัติเหตุ อันตราย หรือเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแบบทางราชการ ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะเป็นหมวกประเภทไหนก็ตาม
หากไม่เคยทำความสะอาดบ้างเลย หมวกที่ช่วยเสริมบุคลิคภาพที่ดีแก่คุณ ก็สามารถกลายเป็นพาหนะ นำเชื้อรา อันเป็นสาเหตุสำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ คุณมีปัญหา ผมร่วง ศีรษะล้าน ได้เช่นกัน

หมวกที่มีอยู่ในปัจจุบัน แม้หน้าที่แตกต่างกันออกไป ถูกออกแบบโครงสร้าง และตัดเย็บด้วยวัสดุที่แตกต่างกันแค่ไหน แต่ส่วนใหญ่ภายในหมวก (ส่วนที่หุ้มศีรษะ) ก็จะถูกออกแบบให้สวมใส่สบายและอาจจะเสริมด้วยการซับเหงื่อได้ดี  โดยวัสดุส่วนใหญ่ที่เลือกใช้ทำหน้าที่นี้ ก็คือ ผ้าที่มีคุณสมบติ นุ่ม หรือ ฟองน้ำ  ซึ่ง ในส่วนนี้แหล่ะค่ะ หากไม่มีการถอดนำมาทำความสะอาดบ้าง หรือระบายความอับชื้นอันมาจากเหงื่อบ้าง จะกลายเป็นแหล่งสะสม ของเชื้อรา และเมื่อเรานำหมวกที่เต็มไปด้วย เชื้อรา มาสวมใส่ นานวันเข้า ปัญหาก็จะเริ่มสะสม จนเกิดปัญหา คันหนังศีรษะ รังแค ผมร่วง ศีรษะล้าน ในที่สุดค่ะ

พบปัญหาเชื้อรา บนหนังศีรษะ ที่เกิดจาก การสวมใส่ หมวกที่อับชื้น นั้น ส่วนมาก พบในคนที่มีการสวมหมวกและต้องพบเจอกับอากาศอบอ้าวอยู่เป็นประจำ เช่น อาชีพที่ต้องสวมหมวกกันน็อคและหมวกนิรภัย กีฬาบางประเภท เป็นต้น และอาการส่วนใหญ่ จะเริ่มจากการคันหนังศีรษะ มีรังแค ผมร่วงเป็นหย่อมๆ  และผมตรงกลางจะค่อยๆบางลงเรื่อยๆ จนศีรษะล้าน

เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ ปัญหา เชื้อราบนหนังศีรษะ  อันมีผลมาจาก การใส่หมวก เกิดขึ้น นอกจากดูแลความสะอาดหนังศีรษะของตัวเองแล้ว การดูแลความสะอาดของหมวก ตลอดจนการจัดเก็บหมวกในที่ๆเหมาะสม จะช่วยให้ความเสี่ยง ลดน้อยลงได้

  1. ควรสระผมทุกครั้งหลังจากถอดหมวก และนำหมวกไปผึ่งอากาศ เพื่อระบายความอับชื้น
  2. ควรมีการซักทำความสะอาด อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง และมีการผึ่งแดด สำหรับหมวกใบที่ใช้อยู่เป็นประจำ
  3. ในกรณีไม่สะดวกซัก หรือ ผึ่งแดด ควรใช้น้ำยา หรือเสปร์ยฆ่าเชื้อ ฉีดหลังจากใช้  ผึ่งลมให้แห้งเพื่อเป็นการขจัดกลิ่นอับชื้นและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อรา
  4. หมวกบางประเภท มีข้อจำกัด และวิธีการดูแลทำความสะอาดที่แตกต่าง บางชนิด การซัก หรือ การผึ่งแดดแรงๆ อาจจะทำให้เสื่อมสภาพได้เร็ว ดังนั้น ควรศึกษา และหาวิธีการทำความสะอาดที่เหมาะสม
  5. ไม่ควรจัดเก็บหมวกไว่ในที่อับ อากาศถ่ายเทน้อย หรือ อบอ้าว เกินไป

 

สำหรับคนที่มีปัญหา รังแค คันหนังศีรษะ ก็สามารถใช้ ผลิตภัณฑ์แชมพูที่เป็นสูตรขจัดรังแค  ร่วมกับ  ผลิตภัณฑ์ เซรั่ม นาโนเวช สูตร Anti-Dandruff ได้ ซึ่ง นาโนเวช สูตร Anti-Dandruff เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีตัวยา keteconazae และ  ZPT หรือ Zine Pyrithione อยู่ในหนึ่งเดียว ช่วยลดการอักเสบและการหลุดลอกของเซลผิวให้อยู่ในสภาวะปกติ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา อย่างอ่อนโยน ด้วยคุณสมบัติที่ได้จากการสกัดจากธรรมชาติ เป็น Organic 100% จึงไม่ทำให้เกิดการแพ้ และเป็นการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะไปในตัว ค่ะ

banner_nanovech2