NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
รังแค

ถาม ตอบ ปัญหา รังแค

Tips

ถาม: อยากปล่อยผมสลวยกับคนอื่นบ้าง แต่เป็นรังแค แบบเป็นๆหายๆ อยากหายขาดค่ะ ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรและระหว่าง แชมพูขจัดรังแค ทั่วไปกับยารักษารังแค ควรใช้อะไรดีคะ ?

ตอบ: ใช้ได้ดีทั้ง 2 อย่างค่ะ แต่คุณสมบัติหลักของแชมพูคือทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผม เมื่อมีส่วนผสมของตัวยาที่เข้าไป ขจัดรังแค ผสมอยู่ด้วยอาจจะได้ผลดีสำหรับบางคนที่เป็นน้อยหรือบางคนที่คันน้อยค่ะ  แต่สำหรับ ยารักษารังแค โดยเฉพาะจะมีตัวยาที่เข้มข้นและเหมาะสมหรับคนที่เป็นมากและมีอาการคันมาก  หากคุณมีอาการคันรุนแรงหรือมีอาการอักเสบของหนังศรีษะร่วมด้วย ก็ควรใช้ร่วมกันค่ะ

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมและหนังศีรษะนั้นควรเป็นสูตรเฉพาะสำหรับคนที่เป็น รังแคโดยตรงค่ะเพราะ จะมีส่วนผสมของ ซิงค์ไพริไทออน และเซลิเนียมซิลไฟด์ ซึ่ง 2 ตัวนี้จะมีคุณสมบัติ คือช่วยลดระดับการแบ่งตัวของเซลล์หนังศีรษะให้กลับสู่ปกติ และขจัดเซลล์ที่ตายไปแล้วทำให้ขุยลดลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังต้านเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุทำให้หนังศีรษะอักเสบและอาการคัน มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา ยีสต์ ซี่งเป็นสาเหตุของ รังแค หากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะทำให้ รังแค ลดลงและหายไป

รังแค จะหายขาดต้องอาศัยวินัยในการดูรักษาอย่างต่อเนื่องและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตค่ะ อย่างเช่น

  1.       หากเป็นคนนอนดึกนอนน้อยก็ควร พักผ่อนให้เพียงพอ
  2.        เลือกการทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงแสงแดดจัดๆ
  3.        อย่าเกาหนังศีรษะแรงๆขณะสระผม เพราะจะทำให้หนังศีรษะเกิดการระคายเคือง หนังศีรษะอักเสบเป็นแผล
  4.       เมื่อสระเสร็จควรทำให้ผมแห้งสนิทโดยการหลีกเลี่ยงการใช้ไดร์ลมร้อนเป่าผม และไม่ควรสระผมก่อนนอนเพราะหากผมแห้งไม่สนิทแล้วนอน จะทำให้อับชื้น เกิดกลิ่นเหม็นอับ และ เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะได้ค่ะ

banner_nanovech2