NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วงเกิดจากกรรมพันธ์ุผมหงอกผมหงอกตามวัยโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

ป้องกัน ผมหงอก ทำได้อย่างไร

ปัจจัยที่ก่อให้เกิด ผมหงอก นั้นมีมาจาก หลาย สาเหตุ ด้วยกัน ทั้งการผิดปกติของร่างกาย และ การหงอกตามวัย ตลอดจนการมีพฤติกรรมในการใช้ชีวิตที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ซึ่ง ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง วิธีการ แก้ผมหงอก และ วิธีการป้องกัน ผมหงอก กันค่ะ

สีผมเกิดจาก เม็ดสีเมลินิน ที่ รากผม เป็นตัวสร้างขึ้น ระดับความเข้มข้นของสีผมจะแตกต่างกัน โดยที่มี พันธุ์กรรม และสิ่งแวดล้อม เป็นตัวกำหนด แต่การเสื่อมถอย น้อยลงของเม็ดสี จากเข้ม ไปเป็นอ่อน และ ขาวในที่สุด นั้น มี ช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น และ อาการเจ็บป่วย และสุขภาพร่างกายเป็นปัจจัยสำคัญ เป็นตัวกำหนดการเปลี่ยนแปลง

แต่หากจะ ถามถึงวิธีการ ป้องกันผมหงอก ล่ะก็ เราต้องทราบ ประเภทที่ทำให้เกิดผมหงอก ก่อนว่า ตัวเรานั้น มีความเสี่ยง หรือ กำลังเป็น ผมหงอกประเภทไหน ทาง ปลูกผมร่วง.com เรา ก็ได้บอกถึงประเภท ของ ผมหงอก ไปในบทความที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งหากแยกประเภทแล้ว ผมหงอก มีทั้ง ประเภทที่ สามารถรักษาได้ และรักษาไม่ได้ค่ะ

ประเภทของผมหงอก ที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติทางร่างกาย อาทิ เจ็บป่วย ด้วยโรคเบาหวาน โรคเลือด โรคไทรอยด์เป็นพิษ ภูมิคุ้มกันร่างกายบกพร่อง หรือกระทั่ง เกิดจาก การที่หนังศีรษะได้รับการ กระทบกระเทือน เกิดเป็นแผล ในส่วนนี้ ท่านสามารถบำรุงรากผมให้แข็งแรง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผมกลับมาดกดำได้โดยการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เช่น

  1. ทานยาตามที่หมอสั่งอย่างมีระเบียบวินัย( กรณีเจ็บป่วย และยังต้องรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง)

  2. ทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ5หมู่ 

  3. เลิกสูบบุหรี่ และ ดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำ (ควรอย่างยิ่ง)

  4. เครียดให้น้อยลง หาเวลานอนพักผ่อนให้เพียงพอ

ทั้งนี้ ด้วยสภาพสังคมในปัจจุบัน ทำให้คนยุคนี้ มีปัญหา ผมหงอก เร็วขึ้นกว่าปกติ อาจจะด้วย การแข่งขันด้าน การเรียน การทำงาน และการดำเนินชีวิต ทำให้เกิด ภาวะความเครียดสะสม ซึ่งความเครียดเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้ ฮอร์โมน ในร่างกายแปรปรวน ซึ่งหมายถึงระบบการไหลเวียน ของเลือด และสารต่างๆในร่างกาย ผันผวน และส่งผลกระทบต่อ รากผม จนเกิดปัญหา ผมร่วง ผมบาง ผมหงอก ได้

ดังนั้น นอกจาก การดูแลสุขภาพ ด้าน อาหาร การกินแล้ว  การหากิจกรรมคลายเครียด หรือการพักผ่อน ให้ร่างกายได้ผ่อนคลายบ้างนั้น จึงเป็นสิ่งที่กระทำควบคู่กันไปด้วย เพราะจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวและกลับมาแข็งแรงได้เร็วขึ้น เมื่อร่างกายแข็งแรง ระดับฮอร์โมน การไหลเวียนของเลือดและสารอาหารต่างๆดีขึ้น อาการผมร่วง ผมบาง รวมไปถึง ผมหงอก ก็จะค่อยๆดีขึ้น ตามไปด้วยแน่นอนค่ะ