NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วงผมร่วงผมร่วง ในผู้หญิง

ผมขาด ..เนื่องจากการ ยืดผม

การยืดผม เป็นการจัดระเบียบเส้นผมใหม่ เพื่อความสวยงาม ความสะดวกในการดูแลความเป็นระเบียบ หลายๆคนที่อยากมีผมตรง จึงเลือกที่จะใช้วิธีในการยืด รูปประกอบ  จากกรณียืดผมเป็นไปได้ว่า เลือกน้ำยาที่มีความเป็นด่างที่ไม่เหมาะสมกับ สภาพเส้นผมของตัวเอง และใช้เวลาในแต่ละขั้นตอน นานเกินไป ทำให้เกิดการหลุดร่วงของเส้นผม และโคนผมขาด

น้ำยาที่ใช้ยืดผมมีอยู่3ชนิด คือ

  1. sodium hydroxide

  2. guanidine hydroxide

  3. ammonium thiogly coiate

น้ำยาที่ใช้ยืด หรือ รีแลกเซอร์ จะทำใหน้าที่ในการแทรกซึมเข้าสู้ผมชั้นกลาง เพื่อเข้าไปปรับเปลี่ยนลักษณะโครงสร้างของเส้นผมให้อ่อนตัวลง เพื่อที่จะสร้าง/จัดรูปแบบเส้นผมใหม่ตามต้องการ จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการลงน้ำยาชนิดที่สามารถบล็อค  เพื่อเข้าไปบล็อคโครงสร้างเส้นผม ให้มีความยืดหยุ่น และคงตัวตรงในรูปแบบใหม่ที่ได้วางไว้

และน้ำยาsodium hydroxideหรือ รีแลกเซอร์ นี้มีความเป็นด่างสูง การกัดกร่อนค่อนข้างรุนแรง  ในขั้นตอนการยืดผม หากใช้เวลาในการลงมือทำนานเกินไป หรือช่างไม่มีประสบการณ์ อาจก่อให้เกิดปัญหากับเส้นผมและหนังศีรษะได้

กล่าวคือ เมื่อสารเคมีกลุ่มนี้ซึมเข้าสู่ เส้นผมและหนังศีรษะ ไม่เพียงจะเข้าไปทำลายโครงสร้างเส้นผม ทำให้เส้นผม แข็งท่อขาดชีวิตชีวา และโคนผมหัก ขาด หลุดร่วงแล้ว สารเคมีกลุ่มนี้อาจก่อให้เกิดการอักเสบของหนังศีรษะ ทำใหเกิดการหลุดลอกของชั้นผิวหนังที่รุนแรงจนทำให้เกิด การติดเชื้อ และเกิดรังแครื้อรังได้ ทั้งนี้ ปัญหาเหล่านี้อาจไม่เกิดขึ้นกับทุกคนที่ทำการยืด แต่สำหรับคนที่ ชอบยืดผมเป็นประจำ ก็อย่านิ่งนอนใจไป เพราะถ้าหาก หนังศีรษะ ได้สัมผัสกับสารเคมีอยู่เป็นประจำ เมื่อถึงวันที่หนังศีรษะอ่อนแอ ปัญหาเหล่านี้จะค่อยๆเกิดขึ้นกับคุณ ไม่อย่างไดอย่างหนึ่ง แน่นอนค่ะ

Tips: ควรมีการปล่อยให้หนังศีรษะและเส้นผมได้พักฟื้นบ้าง โดยการ พักการใช้สารเคมี และควรมีการดีท็อกซ์ สารเคมีออกจากหนังศีรษะ เพื่อเป็นการฟื้นฟูและทำความสะอาดสารเคมีที่เกาะติกอยู่กับ เส้นผม ออก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบำรุงรักษา เส้นผมให้แข็งแรง ควรจะมีการบำรุงรากผม โดยการเติมวิตามินให้แก่รากผม และทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้การฟื้นฟูและบำรุง เส้นผมและหนังศีรษะ ได้ผลและเส้นผมกลับมาแข็งแรงได้เร็วยิ่งขึ้นค่ะ