NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ปัญหาทั่วไป เกี่ยวกับผมร่วง

ฟื้นฟูผมเสีย ผมแตกปลาย ทำได้อย่างไร

ฟื้นฟู ผมเสีย ผมแตกปลาย ทำได้อย่างไร

อาการ เกี่ยวกับเส้นผม เพียงเล็กน้อย ที่ซึ่งแม้จะดูไม่น่าสร้างปัญหาให้ได้และปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม อย่างผมแตกปลาย แม้จะดูเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆก็เขาก็เป็นกัน แต่มันอาจจะเป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นว่า หากคุณไม่หยุดทำลายเส้นผม และหนังศีรษะตัวเอง ผมร่วง ผมบาง อาจกำลังรอคุณอยู่ในอนาคตเก็เป็นได้ค่ะ

เพราะ ผมแตกปลาย เป็นอาการที่บ่งบอกว่าเส้นผมกำลังขาดความชุ่มชื้นอย่างหนัก จนทำให้เกิดปัญหาในส่วนเซลเส้นผมชั้นนอก คือ เกิดการแตก การแยกตัวออกจากกัน ทำให้เส้นผมเปราะบาง และไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ไม่ได้ เมื่อโดนความร้อน และ สารเคมี   เส้นผมจึง แห้ง ชี้ฟู และขาดง่ายซึง วิธีที่จะฟื้นฟูให้ผมแตกปลายกลับมามีสภาพที่ดีดังเดิมอย่างถาวรนั้นไม่มี แต่วิธีดูแลรักษาฟื้นฟูไม่ให้เส้นผมแตกปลายไปมากกว่าเดิมนั้น มีดังนี้ค่ะ

  1. หยุด! กิจกรรม การยืด ย้อม ดัด ทุกประเภท เพราะ ในน้ำยาเหล่านี้มาสารเคมีที่ทำให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้น
  2. หากจำเป็นต้องพบเจอกับแสงแดดอันอบอ้าว ควรมีการกางร่ม หรือสวมหมวก เพื่อป้องกัน เส้นผมสัมผัสกับความร้อนโดยตรง และอย่าลืม ทำความสะอาด หมวกด้วยเพื่อป้องกันปัญหาความอับชื้น และเชื้อราในอนาคต
  3. ห้ามหวีผมขณะที่ผมเปียก หรือเช็ดผมขณะเปียกแรงๆ เพราะจำทำให้เกร็ดผม(ผมชั้นนอก) เกิดความเสียหาย
  4. หนุ่มสาวคนไหนชอบ ไดร์ผม เซ็ทผม โดยใช้ไดร์เป่าผม และเครื่องม้วนผม ควรมีการบำรุงเส้นผม ด้วย คอนดิชั่นเนอร์ที่มีคุณสมบัติ ป้องกันความร้อนและรักษาความชุ่มชื้น ทั้งนี้ ก็เพื่อ ป้องกันความเสียหายที่จะเกิดจากความร้อนและการสูญเสียความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม นอกจากนี้ การเล็มปลายผมในส่วนที่แตกปลาย จะช่วยให้ ผมดูมีสุขภาพและเป็นการป้องกันการฉีกขาดของเส้นผมลุกลาม
  5. รากผมเป็นจุดกำเนิดความแข็งแรงของเส้นผม ดังนั้น การบำรุงรากผม โดยการเติมวิตามินโดยตรงไปที่หนังศีรษะ จะช่วยให้เกิดการบำรุงได้อย่างทั่วถึงที่สุด ตั้งแต่ รากผมจนถึงเส้นผม

แม้ ผมแตกปลายมีสาเหตุมาจากหลายประการ แต่ก็สามารถแก้ไขและบำรุงให้เส้นผมกลับมาเงางามมีสุขภาพได้ และบางครั้งการมีเส้นผมที่ยาวเกินไปก็อาจทำให้รากผมส่งวิตามินไปสู่ปลายผมได้ไม่ทั่วถึง ดังนั้น การทานอาหารที่่มีประโยชน์ การรักษาความสะอาด อาจจะไม่เพียงพอ และ การปรนนิบัติเส้นผมที่ถูกวิธี จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะแบบยั่งยืน จึงจำเป็นจะต้องบำรุงตั้งแต่ รากผมจรด ปลายผม ค่ะ

banner_nanovech2