NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059) Line : @nanovech , www.nanovechshop.com

วิธีแก้ผมร่วง ผมบาง รังแค เชื้อรา ธรรมชาติ 100%

NANOVECH : Hair Solutions (Tel : 087-321-7059)  Line : @nanovech  ,  www.nanovechshop.com
ผมร่วงโรคภัย ทำให้เกิดผมร่วง

ไวรัสตับอักเสบ C หรือ HCV กับภาวะ ผมร่วง

คนไทยเราคุ้นเคยกับ โรคไวรัสตับอักเสบ A และ B กันมานานแล้วแต่สำหรับ ไวรัสตับอักเสบ C หรือ HVC อาจจยังไม่คุ้นเคยกันสักเท่าไหร่นักนะคะ จริงๆแล้วโรคนี้ไม่ใช่โรคใหม่ค่ะเพราะทางการแพทย์ได้ค้นพบโรคนี้นานกว่า12 ปี มาแล้วค่ะ และโรคนี้ก็มีความรุนแรงไม่น้อยหน้า ไวรัสชนิดอื่นๆอีกด้วย ซึ่งในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ HVC หรือโรคไวรัสตับอักเสบชนิดCกันค่ะ

HCV หรือ ไวรัสตับอักเสบชนิด C นี้ คือโรคที่ก่อความเสียหายให้แก่เซลล์ตับ อันได้แก่ ทำให้เกิดการอักเสบและการสูญเสียชิ้นเนื้อตับที่เร็วและมีโอกาสที่จะทำให้ตับแข็งและเป็นมะเร็งตับได้เร็วกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับ ชนิด A แล้ว ลักษณะการติดต่อก็ยังแตกต่างกันอีกด้วยเช่น ไวรัสตับอักเสบ A จะได้รับการติดเชื้อจาการทานอาหารที่มีเชื้ออยู่ และจะมีอาการอักเสบมาก อ่อนเพลียมาก ตัวและตา เหลืองมาก แต่จะหายเองได้เป็นปกติ

แต่ HVC หรือไวรัสตับอักเสบ C จะมีการดำเนินของโรคคล้ายกับไวรัสตับอักเสบ B แต่มีความรุนแรงและมีโอกาสในการเรื้อรังสูงมากผู้ที่ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ C นี้เมื่อรักษาแล้วมีโอกาศหายมีเพียง15%ของผู้ที่เป็นทั้งหมด อีก 85% จะยังมีเชื้ออยู่ในร่างกายและยังเรื้อรัง มีการทำลายเซลล์ตับตลอดเวลา ด้วยเหตุผลนี้เอง ผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบ C จึงมีโอกาสเป็นโรคตับแข็งและมะเร็งตับเพิ่มขึ้นมาก

ไวรัสตับอักเสบ C สามารถติดต่อกันได้ทาง เลือดและการใช้ของมีคมร่วมกับผุ้อื่น (การมีเพศมันพันธ์ แม่สู่ลูก ก็มีส่วนแต่%ในการติดเชื้อน้อยมาก)อาการส่วนใหญ่ เนื่องจากเซลล์ตับได้ถูกทำลายด้วยเชื้อไวรัสเป็นประจำ ซึ่งลักษณะการทำงานของเชื้อไวรัส คือเจาะเข้าไปในเซลล์ตับจากนั้นมีการแบ่งตัวเข้าไปทำลายเนื้อเซลล์ตับทันที ทำให้มีอาการ เหนื่อย อ่อนเพลีย เหมือนคนเป็นไข้ธรรมดา เมื่อเรื้อรังเป็นเวลานานจะเกิดการเสียเนื้อตับ มีผังผืดเกาะติดเป็นภาวะตับแข็ง และเกิดมะเร็งอย่างที่กล่าวมาข้างต้นได้

และด้วยลักษณะความรุนแรงของไวรัสตับอักเสบ C หรือ HVC นี้ วิธีการรักษาอาจต้องรับวัคซีนต่อต้านการแพร่ของเชื้อไวัรสและปังกันการดำเนินโรคของตับไปสู่ภาวะตับแข็งและลดการเกิดมะเร็งตับ โยตัววัคซีนที่ใช้จะมีผลข้างเคียงค่อนข้างมาก ผู้ป่วยอาจมีอาการ น้ำหนักด เบื่ออาหาร ผมร่วง เกล็ดเม็ดเลือดต่ำ ปวดตามตัว ปวดหัวเป้นระยะ ซึมเศร้า นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ป่วยที่ได้รับผลข้างเคียงรุนแรงแต่ในจำนวนน้อยเท่านั้น เช่น โรคไทรอยด์ ชัก เป็นต้น

และปัญหาผมร่วงเนื่องจากผลข้างเคียงที่เกิดจากการรักษาโดยวัคซีนของไวรัสตับอักเสบC นี้ จัดเป็นปัญหาผมร่วง ในกลุ่ม ผมร่วงแบบฉับพลัน อันมีผลมาจากการที่มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าสู่ร่างกายและมีผลกระทบเซลล์รากผมทำให้รากผมเกิดการผลัดเปลี่ยนเส้นผมก่อนเวลาอันสมควร ซึ่งอาการผมร่วงอย่างฉับพลันนี้มักมีอาการผมร่วงทั่วศีรษะ หลักจากที่ผู้ป่วยได้รับประทานยา หรือการรับเอาสารเคมีบางชนิดเข้าสู่ร่างกาย เช่น การให้คีโม หรือ วัคซีนบางชนิด 1-2 สัปดาห์ไปแล้ว และจะเห็นว่าอาการผมร่วงจะเริ่มชัดเจนเมื่อ1-2เดือน

อาการผมร่วงฉับพลันนี้จะสามารถหายกลับมาเป็นปกติได้ค่ะ คือรากผมเกิดการสร้างเคราติน หรือเส้นผมขึ้นมาใหม่ได้ หลังจากกระบวนการรักษาเสร็จสิ้นลง หรือ เมื่อร่างกายกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เส้นผมจะสามารถกลับมามีเส้นหนาดกดำได้เหมือนเดิมนั้นจะขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของสภาพร่างกายของแต่ละคน ซึ่งแตกต่างกันออกไป

และวิธีที่จะช่วยให้เส้นผมขึ้นใหม่ได้เร็วและแข็งแรงดังเดิมนั้น จะต้องบำรุงฟื้นฟูความแข็งแรงให้แก่ต่อมรากผมค่ะ ด้วยเหตุผลที่ว่า “รากผมเป็นเซลล์ที่มีชีวิต และมีหน้าที่ในการสร้างเคราตินหรือเส้นผม” เส้นผมจะงอกเร็วหรือช้า เส้นหนาดกดำหรือเล็กลีบหลุดง่าย ขึ้นอยู่กับสภาพความสมบรูณ์ของรากผมนั่นเองค่ะ วิธีการบำรุงรากผมให้แข็งแรงนั้น ควรได้มาจากการ รับประทานอาหารให้ครบ5หมู่ การพักผ่อนให้เพียงพอ การทำจิตใจให้สบาย และการเติมวิตามินที่เข้มข้นให้แก่รากผมโดยตรงทางหนังศีรษะ

ปัจจุบันได้มีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะออกให้ผู้บริโภคเลือดใช้มากมาย ซึ่งผู้ป่วยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่สารเคมีปนเปื้อน หรือผลิตจากธรรมชาติ ซึ่งสามารถสังเกตุได้จากคำว่า Organic100% ที่ระบุในรายละเอียดข้างบรรจุภัณฑ์หรือในฉลาก

ทั้งนี้เพื่อสุขภาพที่ดีและเพื่อเป็นการลดโอกาสเสี่ยงต่อสารเคมีตกค้างเข้าไปมีผลกระทบต่อตับของผู้ป่วย และ นาโนเวช เซรั่มบำรุงรากผม สูตร Extra จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ของผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบชนิด C หมดไปค่ะ

เพราะ นาโนเวช สูตร Extra เป็นเซรั่มที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินทีได้จากการสกัดจากธรรมชาติ 100% ซึ่งไม่มีสารเคมีปนเปื้อนแน่นนอน หลักกการทำงานของ นาโนเวช สูตรExtarนั้น ด้วยกระบวนการผลิตเทคโนโลยีนาโนที่ช่วยทำให้โมเลกุลของเซรั้มเล็กและสามารถนำสารอาหารและวิตามินซึมเข้าสู่รูขุมขนได้เร็วขึ้นทำให้การบำรุงฟื้นรากผมให้มีความแข็งแรงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินที่รากมต้องการแล้ว นาโนเวชสูตร Extra ยังมีคุณสมบัติในการทำความสะอาด ขจัดคราบไขมันและสารเคมีที่ตกค้างบนหนังศีรษะและรูขุมขนอีกด้วย

ปัญหาผมร่วง ผมบางหนังศีรษะล้าน สามารถแก้ไขได้ หากเรารู้ต้นตอของเหตุที่มา และรู้แนวทางการแก้ไข เมื่อทราบว่า ปัญหาผมร่วงสามารถแก้ไขได้ ก็เลิกเครียด หมกกังวลได้แล้วนะคะ เพราะว่าเรื่องของจิตใจ สำหรับ ผู้ป่วยไวรัสตับอักเสบชนิด C ก็สำคัญค่ะ

 

TIPS: วิธีป้องกันตัวเองจาก ไวรัสตับอักเสบชนิด C คือหลีกเลี่ยงการใช้ของมีคมร่วมกัน  เพราะ สาเหตุสำคัญจากการติดเชื้อ นั่นก็คือ ทางเลือด

banner_nanovech2